ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 15/24 ถนนจริงจิตร ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านขายอาหารอีสาน คุณป้าอารีย์ หอยมณี อายุ 57 ปี ได้ขอตั้งโต๊ะตั้งเตาหน้าร้านเพื่อขายข้าวเกรียบปากหม้อ แต่ภาคใต้จะเรียกว่าขนมปากหม้อไส้มะพร้าวอ่อนราดน้ำกะทิสด เพื่อหาเงินดูแลลูกสาวอายุ 38 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ซึ่งที่ผ่านมาลูกสาวก็ได้ตัดเต้านมออกไปแล้ว 1 ข้าง และอีกไม่กี่วันก็จะไปฉีดคีโมเข็มสอง คุณป้าอารีย์ เลยต้องเดินทางมาจาก จ.พัทลุง เพื่อดูแลช่วยเหลือลูกสาว เพื่อให้มีรายได้ระหว่างดูแลลูกก็เลยได้นำวิชาการทำขนมปากหม้อไส้มะพร้าวอ่อนที่ทำขาย จ.พัทลุง มาขายที่หน้าร้านแห่งนี้ แรกๆลูกค้าก็จะงงๆ ว่าทำไมขนมปากหม้อของคุณป้าอารีย์ ขายไม่เหมือนของคนตรังที่เป็นขนมปากหม้อไส้มันแกว ที่รับประทานกับน้ำราดสีแดง มีส้มเจืองเป็นส่วนผสมทานคู่กับแตงกวา ถั่วงอก

แต่นี่เป็นขนมปากหม้อไส้มะพร้าวอ่อน (ที่ได้จากการนำมะพร้าวอ่อนน้ำตาลถั่วเขียวผ่าซีกผัดจนสุก) แล้วรับประทานกับน้ำกะทิสด ผ่านมา 1 เดือน กระแสการตอบรับดีมากเพราะลูกสาวที่ป่วยได้โพสต์ขายผ่านโซเชียลกลุ่มต่างๆใน จ.ตรัง และเธอเองเป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปส่งให้ลูกค้าจากเดิมขายได้วันละ 10 กล่อง ตอนนี้ขายได้วันละ 50-60 กล่อง สร้างความดีใจให้แก่คุณป้าอารีย์ เป็นอย่างมาก เพราะจะได้มีเงินไว้ดูแลลูกและใช้จ่ายในการไปหาหมอ

คุณป้าอารีย์ กล่าวว่า เดิมตนเองทำขนมปากหม้อขายที่ จ.พัทลุง มาหลายปี แต่เมื่อ 3 เดือนที่แล้วได้มาดูแลลูกสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ด้วยความรักและเป็นห่วงลูกสาวเลยต้องมาดูแล เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องสู้ และคิดว่าจะทำงานอะไรที่จะได้เงินมาใช้จ่ายจึงได้ไปขอตั้งโต๊ะตั้งเตาหน้าร้านอาหารอีสาน ทางร้านก็ใจดีให้ตั้งขายได้ จึงได้ทำขนมปากหม้อขายส่วนเคล็ดลับความอร่อยก็อยู่ที่ไส้ที่หวานหอม รับประทานกับกะทิสดที่มีความเค็มนิดหน่อยรสชาติเข้ากันเป็นอย่างมาก ส่วนแป้งจะมีอยู่ 3 สี ได้แก่ สีขาวได้จากสีของแป้ง สีเขียวจากใบเตย สีม่วงจากดอกอัญชัน โดยราคาขนมปากหม้อไส้มะพร้าวอ่อน 1 กล้อง มี 6 ลูก ราคา 20 บาท บริการส่งให้ลูกค้าที่สั่งตั้งแต่ 3 กล่องขึ้นไปในเขตเทศบาลนครตรัง ฟรี สอบถามได้ที่ 08-0143-2881