ความเคลื่อนไหวของนักแบดมินตันไทย ที่ลงแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งที่ทวีปยุโรปและเอเชีย โดย “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 2 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ประเภทคู่ผสม ศึกแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021” ซึ่งเป็นแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน อีกทั้งยังสามารถปลดล็อกเอาชนะคู่ของ ยูตะ วาตานาเบ-อาริสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น ที่ทั้งสองคนแพ้มาก่อนหน้านี้ 4 ครั้งรวดได้เป็นครั้งแรกนั้น

“บาส-ปอป้อ” ที่ปีนี้ช่วยกันแชมป์มา 6 รายการ ร่วมกันเปิดใจว่า ดีใจมากๆ ที่ชนะคู่ญี่ปุ่นได้เป็นครั้งแรกและเป็นการชนะในรอบชิงชนะเลิศ ด้วย ก่อนเกมได้แข่งวางแผนการเล่นพยายามเป็นฝ่ายบุกให้มากที่สุดและพยายามให้คู่ต่อสู้คลื่อนที่ นอกจากนี้ เดชาพล ยังเสริมด้วยว่า แต้มสุดท้ายที่จะปิดแมตช์นั้นไม่ได้คิดว่าจะเป็นแต้มชนะ เพราะยังโฟกัสกับเกม เล่นทีละแต้ม แต่พอคู่แข่งเสิร์ฟติดก็ทิ้งทวนนอนกลางสนามเลย

ขณะที่ ทรัพย์สิรี กล่าวเพิ่มว่า การแข่งขันติดต่อกันมายาวนาน 2 เดือน และเข้ารอบลึกๆ ตลอด โดยเป็นการเข้าชิงชนะเลิศ 4 จาก 5 รายการ และอีก 1 รายการ เป็นการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ นั้น เราทั้งคู่มีอาการเมื่อยล้าเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ก็มีวิธีฟื้นฟูร่างกายด้วยการคูลดาวน์ ยืดเหยียด แช่น้ำเย็น น้ำอุ่น เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วและสดชื่นด้วย

“แข่งมา 2 เดือนติดต่อกัน ก็ต้องมีคิดถึงบ้าน คิดถึงครอบครัวเป็นธรรมดา หลังแข่งเสร็จอยากไปเที่ยว อยากทำอะไรที่ไม่เกี่ยวกับแบดมินตันสักพักนึง” ปอป้อ กล่าว

สำหรับนักแบดมินตันไทย ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 2 รายการใหญ่ส่งท้ายปี คือ “เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์” วันที่ 1-5 ธ.ค. ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และศึกชิงแชมป์โล “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” วันที่ 12-19 ธ.ค. ที่ประเทศสเปน ซึ่ง “บาส” ยืนยันว่า ตั้งเป้าหมายไว้ที่การคว้าแชมป์เหมือนเดิม

“เราสองคนต้องขอขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่คอยให้กำลังใจ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ จะตีดีหรือไม่ดี และขอกำลังใจจากคนไทยทุกคนเหลืออีก 2 รายการ ช่วยกันเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย” บาส-ปอป้อ กล่าวทิ้งท้าย