เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ร.ต.อ.สิทธิชัย สายศร รองสว.(สอบสวน) สภ.อ่าวช่อ จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักท้ายบ่อเลี้ยงปลา บ้านห้วงน้ำขาว หมู่ 1 ต.ห้วงน้ำขาว อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด อาสาสมัครกู้ภัยหลักเกาะ สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ ที่เกิดเหตุภายในบ้านพักขนำบ่อเลี้ยงปลา พบศพนายสุทัศน์ ปัญจะกูล อายุ 64 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านห้วงน้ำขาว และเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.ห้วงน้ำขาว หมายเลข 2 ใช้เชือกผูกคอกับขื่อหลังคา เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างลงมาชันสูตร

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า นายสุทัศน์ น่าจะเครียดจากความผิดหวังการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.ห้วงน้ำขาว แล้วไม่ได้ หลังทราบผลคะแนนที่มีความต่างกันเพียง 50 กว่าคะแนนเท่านั้น กระทั่งวันนี้ นายสุทัศน์ ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงสาย จนเวลา 16.00 น. บุตรเขยและบุตรสาว ได้พยายามโทรศัพท์หา ติดแต่ไม่มีผู้รับสาย จึงได้พากันออกตามหา พร้อมกับให้คนงานมาตามหาที่บ้านพัก ขนำท้ายบ่อเลี้ยงปลา พบนายสุทัศน์ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตไปแล้ว

นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ นายสุทัศน์ ได้โพสต์ข้อความระบายความรู้สึกลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ผิดหวัง เสียใจ น้อยใจ กับผู้คนรอบข้าง ที่มีความจริงใจให้ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา คือความไม่จริงใจ ดังข้อความที่ว่า “ไม่มีบทเรียนไหน ที่จะสอนเราได้ดีเท่า เจอเอง เจ็บเอง จำเอง” ซึ่งก็น่าจะมาจากการสอบตกการเลือกตั้ง นายก อบต.ห้วงน้ำขาว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยนำศพส่งชันสูตรเพื่อสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลต่อไป.