ลิโอเนล เมสซี สุดยอดดาวยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอมรับไม่อยากเชื่อว่า ตัวเองจะกลับมาคว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปนอนกอดได้อีกครั้ง เนื่องจากคิดว่า การคว้ารางวัลนี้ไปครองเมื่อ 2 ปีก่อนน่าจะเป็นลูกฟุตบอลทองคำใบสุดท้ายในอาชีพนักเตะของตัวเองแล้ว

เมสซี เข้าป้ายคว้าบัลลงดอร์ไปครองเป็นสมัยที่ 7 โดยได้รับเสียงโหวตเหนือ 2 คู่แข่งสำคัญอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หัวหอกเลือดโปลของ บาเยิร์น มิวนิก และจอร์จินโญ ห้องเครื่องของ เชลซี ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 และ3 ตามลำดับ โดย หัวหอกวัย 34 ปี เชื่อว่า การคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2021 ร่วมกับทีมชาติอาร์เจนตินาคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัวเขากลับมาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกไปครองได้อีกครั้ง

เมสซี กล่าวว่า “มันเหลือเชื่อที่ได้มาอยู่ตรงนี้อีกครั้ง เมื่อ 2 ปีก่อนผมคิดว่า นั่นเป็นปีสุดท้ายของผมแล้ว และตอนนี้ผมได้มายืนตรงนี้อีกครั้ง ผมมีความสุขมาก ๆ ตื่นเต้นมาก ๆ และอยากจะสู้เพื่อความท้าทายครั้งใหม่”

“ผมไม่รู้ว่า ผมจะเล่นต่อไปได้อีกนานแค่ไหน แต่ผมหวังว่า ผมจะเล่นต่อไปได้อีกนาน ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมจากบาร์เซโลนา และเปแอสเช และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา”

“ผมได้รับรางวัลนี้ และผมมีความรู้สึกว่า ผมทำบางอย่างหายไป และปีนี้ผมกลับมาทำมันได้อีกครั้ง เหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมได้รางวัลนี้เป็นเพราะสิ่งที่เราทำเอาไว้ใน โกปา อเมริกา ดังนั้นผมจึงขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผม นี่เป็นรางวัลของพวกคุณเช่นกัน ผมขอขอบคุณภรรยา ลูก ๆ คุณพ่อ และคุณแม่ ซึ่งอยู่ด้วยกันที่นี่ด้วย” กองหน้าเลือดฟ้าขาว ทิ้งท้าย.

ภาพ AP, REUTERS