จากกรณี ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วยทีมทนายได้ถอนตัวออกจากการทำคดีลุงพล และ ป้าแต๋น ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา คดีฆาตกรรมน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ซึ่งต่อมาลุงพลได้เข้าสายในรายการโหนกระแส โดยลุงพลได้กล่าวว่า เพิ่งรู้เมื่อวานว่าทนายตั้มถอนตัว จริงๆ ทนายตั้มต้องหนักแน่น ส่วนที่มีการระบุว่า ตนเคยพูดว่าไม่มีของฟรีในโลกนั้น วลีพวกนี้ตนไม่ทราบ ยืนยันไม่เคยพูดกับทนายตั้ม ส่วนค่าจ้างทนายตั้มนั้น ทนายตั้มก็พูดชัดเจนอยู่แล้ว

ทางด้านทนายตั้ม กล่าวว่า ตนก็พูดไม่ออก ที่ลุงพลบอกไม่หนักแน่น ตนไม่ได้เกลียดลุงพล การที่ลุงพลแสดงออกกับเรา ไม่รู้ว่าเห็นคุณค่าเราหรือเปล่า ที่เราต้องโดนด่าแบบนี้ ถ้าเห็นคุณค่าจะไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น…

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 พ.ย.นายรัชพล ศิริสาคร หนึ่งในทีมทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่ทำคดีให้กับลุงพล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หลังจากทนายตั้มประกาศถอนตัวคดีน้องชมพู่ ผมก็เพิ่งจะพอมีเวลาว่างช่วงนี้ จริงๆ ผมก็ไม่ได้อยากจะถอนตัวในคดีนี้ แต่เป็นเพราะว่าหัวหน้าทีมถอนตัว โดยมรรยาทแล้ว ลูกทีมก็ต้องถอนตัวด้วยเช่นกัน เพื่อให้ทนายชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกลัวว่าจะผิดมรรยาทนาย เพราะทนายเค้าไม่รับคดีทับซ้อนกัน

‘ทนายตั้ม’ลั่นตัดสินใจไม่ผิดถอนตัวคดี ขอโทษเพื่อนฝูง-ครอบครัวที่ดื้อตั้งแต่แรก

ส่วนตัวแล้ว รู้สึกเสียใจที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ผมนอนไม่หลับไป 2 วันแล้ว ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ทนายตั้มมาคุยว่าอาจจะถอนตัว เราก็นึกว่าล้อเล่น จนเช้าวันอาทิตย์ก็ยังมาพูดอีก ก็ยังนึกว่าล้อเล่น จนต้องถามย้ำ จึงรู้แล้วว่ามันคือเรื่องจริง อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด เมื่อต่างฝ่ายต่างมีแนวทางของตัวเอง ก็คงห้ามไม่ได้

สำหรับทนายตั้ม เข้าใจว่าตั้งใจที่จะมาช่วยอย่างเต็มที่ ลงแรงไปก็เยอะ โดนด่ามาก็แยะ น่าเสียดายที่ต้องมาถอนตัวกลางคัน แต่ส่วนนึงก็เข้าใจถึงความรู้สึกของทนายตั้ม และเข้าใจความรู้สึกของลุงพลด้วย ซึ่งผมก็เป็นคนกลางและพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ในเมื่อมีแนวทางที่ไม่เหมือนกัน ก็คงต้องเคารพการตัดสินใจของทนายตั้ม ซึ่งเป็นหัวหน้าทีม

สำหรับลุงพลกับป้าแต๋น ผมยังไม่เห็นหลักฐานที่ชัดเจนว่าลุงพลกับป้าแต๋นเป็นคนผิดในคดีน้องชมพู่ เรื่องนี้น่าจะหนักอยู่ไม่น้อย ทั้งเรื่องหาทนายใหม่และเรื่องคดี แต่ลุงพลกับป้าแต๋นจะต้องไปต่อ ขอให้ลุงพลกับป้าแต๋นเข้มแข็งเพื่อที่จะหาความเป็นธรรมให้กับตัวเอง และผมก็ยังเป็นกำลังใจให้ลุงพลและป้าแต๋นต่อสู้เพื่อความยุติธรรมต่อไปครับ…

รักและเคารพในการตัดสินใจของทุกฝ่าย