โทนี โครส มิดฟิลด์จอมคลาสสิก รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ไม่เห็นด้วยกับการโหวตให้ ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้ารางวัล บัลลงดอร์ 2021 ไปครอง เนื่องจากมองว่า “ยังมีนักเตะคนอื่นที่คู่ควรกับรางวัลในปีนี้มากกว่า”

เมสซี ได้รับเสียงโหวตเหนือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หัวหอกตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค และจอร์จินโญ ห้องเครื่องทีมชาติอิตาลีของ เชลซี ในการประกาศผลรางวัลที่กรุงปารีส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังพา อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2021, พา บาร์เซโลนา คว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ และครองอันดับ 3 ในลา ลีกา ฤดูกาลที่แล้ว พร้อมคว้าตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของลีกด้วยผลงาน 30 ประตู

โทนี โครส

กระนั้น โครส มองว่า ด้วยผลงานดังกล่าว เมสซี ยังไม่คู่ควรกับการคว้าลูกฟุตบอลทองคำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ เลวานดอฟสกี ที่เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งในปีนี้ ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงโดยยิงไปถึง 38 ประตูจากการลงเล่นในลีก 30 นัดให้ บาเยิร์น ในปี 2021 แถมยังมีตำแหน่งแชมป์บุนเดสลีกามาประดับบารมีอีกต่างหาก

“มันไม่คู่ควรแม้แต่น้อย แน่นอนว่า ลิโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด คือสุดยอดนักเตะแห่งทศวรรษล่าสุด แต่ปีนี้มันควรจะมีคนอื่นที่เหนือกว่าเขา” โครส ซึ่งลงคะแนนโหวตให้ คาริม เบนเซมา เพื่อนร่วมทีม รีล มาดริด, เลวานดอฟสกี และจอร์จินโญ กล่าว.

ภาพ AP