แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมเมืองผู้ดี จะยังไม่มี ราล์ฟ รังนิก กุนซือขัดตาทัพชาวเมืองเบียร์ ลงคุมทีมในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์กับ อาร์เซนอล วันพฤหัสบดีนี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องวีซ่า และใบอนุญาตทำงานในสหราชอาณาจักร แถมยังมีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าประเทศอังกฤษจากการยกระดับมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อ “โควิด-19” หลังเกิดการระบาดของเชื้อสายพันธุ์ “โอมิครอน” อีกต่างหาก

แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง รังนิก ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวไปจนถึงจบฤดูกาลนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่จากปัญหาที่เอ่ยมาข้างต้นทำให้ กุนซือวัย 63 ปี จะเข้ามารับงานไม่ทันเกมกับ อาร์เซนอล แถมยังต้องลุ้นด้วยว่า จะสามารถลงคุมทีมในเกมบุกรัง คริสตัล พาเลซ วันอาทิตย์นี้ได้หรือไม่

โฆษกประจำสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เรากำลังทำงานอย่างใจเย็น และรอบคอบเพื่อขอวีซ่าให้ ราล์ฟ ตามระเบียบ เราต้องปฏิบัติตามกระบวนการเหล่านี้ และเราก็กำลังพยายามทำทุกอย่างโดยเร็วที่สุด”

ทั้งนี้จากการที่ รังนิก ยังไม่สามารถคุมทีมได้ในเกมกับ อาร์เซนอล และอาจจะรวมไปถึงในเกมกับ คริสตัล พาเลซ ด้วยดังกล่าว ทำให้ ไมเคิล คาร์ริค จะต้องสวมบทกุนซือขัดตาทัพต่อไปหลังพาทีมลงสนามไปแล้ว 2 นัดในเกมบุกชนะ บียาร์รีล กลางสัปดาห์ที่แล้ว และบุกเสมอ เชลซี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา.

ภาพ AP, gettyimages