บาร์เซโลนา ยักษ์ถังแตกแห่งศึกลา ลีกา แดนกระทิงดุ ถึงกับสะดุ้งโหยง หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี ตั้งค่าตัวของ เฟร์ราน ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน เอาไว้แบบมหาโหดถึงระหว่าง 60-68 ล้านปอนด์ หรือ ราว 2,520 – 2,856 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเมื่อครั้งที่ไปคว้าตัวมาจาก บาเลนเซีย ถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อดังของสเปน รายงานว่า ตอร์เรส ตกลงใจที่จะย้ายกลับไปเล่นในบ้านเกิดกับ บาร์เซโลนา ในเดือนม.ค.นี้เรียบร้อยโดยยอมหันค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาเพื่อโอกาสที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอกับพลพรรคเลือดหมูน้ำเงิน

ทว่าอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ดีลนี้ยังเกิดขึ้นได้ยากก็คือการที่ แมนฯ ซิตี อยากได้ค่าตัวของ ดาวเตะวัย 21 ปี มากกว่าที่เคยจ่ายให้กับ บาเลนเซีย ไป 20.8 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 873.6 ล้านบาท เมื่อเดือนส.ค.ปี 2020 ถึง 3 เท่า ซึ่ง “บาร์ซา” ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักนั้น ไม่พร้อมจ่ายแน่นอน

กระนั้น “เจ้าบุญทุ่ม” ยังหวังว่าจะสามารถคว้า ตอร์เรส ไปล่าตาข่ายยัง คัมป์ นู ได้ โดยเตรียมส่ง แซร์จินโญ เดสต์, เซร์จี โรเบร์โต, เกลมองต์ ล็องเลต์, ซามูแอล อุมติตี, ฟิลิปเป คูตินโญ, เนโต หรือ ออสการ์ มินเกซา ไปเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอ และหวังว่า เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี จะเกิดชื่นชอบในฝีเท้าของใครคนใดคนหนึ่งขึ้นมา.

ภาพ AP