เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ร.ต.อ. ธีรวัฒน์ ราชคีรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บนถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ขาเข้า อ.หนองกี่ ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเกาะ 12 ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.เอกชัย คนชุม อายุ 12 ปี สภาพจมกองเลือดอยู่กลางถนน และยังพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัสอีก 6 ราย นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดและข้าวของจำนวนมากกระจายเกลื่อนถนน รีบช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลต่างๆหลายแห่ง

บริเวณร่องกลางถนนพบรถกระบะโตโยต้า 4 ประตูสีขาว ทะเบียน 1 ขษ 3192 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน ชนอัดติดกับต้นไม้ มีนายเชาว์ ศีรม่วง อายุ 43 ปี ชาวบุรีรัมย์ เป็นคนขับ บาดเจ็บเล็กน้อย และยังพบรถโตโยต้า 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 3 กม 4498 กรุงเทพมหานคร อีกคันสภาพด้านหน้าพังเสียหายหม้อน้ำแตกจอดอยู่ริมถนนห่างที่เกิดเหตุไม่ไกล มีนายวินัย สำเภาเพชร อายุ 42 ปี เป็นคนขับ และรถกระบะขนต้นไม้อีกคัน เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายเชาว์ เบื้องต้นเล่าว่า ขับรถพาคนในครอบครัวพี่น้อง ลูกๆหลานๆไปทำบุญที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และเที่ยวค้างแรม 2 คืนช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถพากันกลับบ้านอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยส่วนใหญ่นั่งมาในกระบะหลังรถ ขณะมาถึงที่เกิดเหตุตนรู้สึกวูบไป มารู้ตัวอีกทีรถวิ่งเบี่ยงกำลังตกร่องกลางถนนพุ่งชนต้นไม้ดังกล่าวพอดีพลิกดีดคนหลังรถกระบะและข้าวของกระจายเกลื่อนถนนมีรถกระบะ ที่วิ่งตามหลังมาชนและเหยียบทับมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

สอบถามนายวินัย เบื้องต้นเล่าว่า ขณะขับรถตามหลังรถที่เกิดเหตุมาบนถนนตามปกติ พอมาถึงที่เกิดเหตุรถคันหน้าอยู่ๆวิ่งเบนตกลงไปร่องกลางถนนแบบไม่ได้แต่เบรกก่อนพุ่งชนต้นไม้อย่างจังทำให้คนที่โดยสารมาหลังกระบะรถร่างกระเด็นลอยมาตกกลางถนนตนและรถกระบะขนต้นไม้ที่ขับอยู่ด้านหน้าอีกคันพยายามหลักหลบแต่ไม่ทัน พุ่งชนและเหยียบเข้าอย่างจัง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีรถที่ขับตามหลังมาอีกคันมีกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน จึงมอบไว้ให้เป็นหลักฐาน จึงเชิญทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบกล้องหน้ารถอย่างอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป