เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพรทูล บุญศรี อดีตผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่เคยมีรายได้ต่อเดือนกว่า 1 แสนบาท กลายเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จนต้องพลิกผันชีวิตมาเปิดร้านสถานีส้มตำวินเทจ และล่าสุดก็ยังได้รับผลกระทบจากการกำหนดมาตรการของภาครัฐอีกครั้งในเรื่องการกำหนดเวลาเปิด-ปิด และการเว้นระยะห่าง ส่งผลให้ต้องแบกรับภาระตามมา จนต้องปรับการให้บริการ ด้วยการใช้รรสปอร์ตหรูยี่ห้อ ”ออดี้” นำส่งอาหารแบบเดลิเวอร์ลี่ถึงบ้านลูกค้า

จากการสอบถาม นายไพรทูล กล่าวว่า ชั่วโมงนี้แม้จะท้อแต่ก็ขอไม่ยอมถอยกับชีวิต ขอปรับเปลี่ยนการให้บริการเพิ่มเติมด้วยขับรถสปอร์ตคู่ใจบริการเดลิเวอรี่ลูกค้าโดยตรง เฉพาะในช่วงเวลากลางวัน 10.00 -14.00 น. ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “สถานีส้มตำวินเทจพัทยา” สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกออกมารับ ประทานที่ร้าน โดยจะเดินทางไปทำกันสดๆ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงให้กับลูกค้า อีกทั้งยังถือว่าเป็นการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันด้วย

นายไพรทูล กล่าวต่อว่า ตนจะนำอุปกรณ์และวัตถุดิบต่างๆ ใส่รถไปปรุงสดถึงที่โดยไม่คิดค่าบริการ เมนูที่นำไปบริการลูกค้าในแต่ละวันมีประมาณ 10 กว่าเมนู ซึ่งแต่ละวันจะขายได้ประมาณ 5–6 จุด ยอดขายประมาณกว่า 1,000 บาท แม้ว่าจะเป็นยอดขายที่ไม่ได้เยอะแต่ก็ถือว่ายังสามารถอยู่ได้ในสถานการณ์แบบนี้ และหลังจากช่วงเวลา 14.00 น.ก็จะกลับประจำที่ร้านสถานีส้มตำวินเทจพัทยา ที่ตั้งอยู่ภายในโครง การสมอลทาวน์พัทยาสาย 3 สถานประกอบการใดๆ ที่สนใจ ทั้งนี้ใครอยากให้ทางร้านไปบริการถึงที่สามารถติดต่อได้โดยตรงผ่านเพจเฟซบุ๊กสถานีส้มตำวินเทจพัทยา.