เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากสมาชิกแฟนเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า KP ตะลอนแหลก ที่ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ตนเองสั่งอาหารซึ่งเป็นนัำตกคอหมูจากร้านแห่งหนึ่งผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ แต่กลับเจอหนองหมูในน้ำตก โดยระบุข้อความว่า

“นอกจากต้องระวังในชาบู นี่ต้องมาระวังในน้ำตกหมูอีกเรอะ!!! วันนี้เจอหนองหมูในน้ำตกที่สั่งมากิน ร้องไห้ นึกว่าเศษผักติด แต่เขี่ยไม่ออก ฝังเนื้อเลย ไม่กล้ากินต่อเลย”

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า “ปกติทำกินเองวันนี้ขี้เกียจ สั่งมากิน เจอของดีเลย ตอนหั่นเขาไม่เห็นเหรอ โทรไปหาร้านมาร้านบอกให้เด็กในร้านทำ (เลยให้เขาไปตรวจสอบ) แต่ไม่ได้จะมาดิสเครดิตร้านไหนนะ แต่อยากให้คนที่ทำขายโฟกัสตรงนี้หน่อยเพราะมันต้องหั่นทุกชิ้นอะ ตัวเราชอบกินน้ำตกหมูมาก เพิ่งเจอครั้งแรก

ช่วงนี้คนหันมาเดลิเวอรี่กันเยอะ ร้านที่ทำขายควรระวังมากๆ ไม่ว่าจะเมนูไหนๆก็ตาม แม้บางคนบอกกินได้ บางคนบอกปกติ ตัดทิ้งไป ก็จบ แต่สุดท้ายมันไม่ควรมาอยู่ตรงนี้อะ สมมติคนที่หิวมากๆ ต้องตัดสินใจยังไงเหรอ สรุป ของมันคลุกมาแล้วดูยากมาก แต่ปกติกินไม่เคยเจอเลย ยังไงร้านก็เช็กก่อนขายแล้วกันเน่อ เพราะแล่มันต้องเห็น ส่วนคนกิน ก็เช็คก่อนกิน เพราะไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่ากินได้หรือกินไม่ได้อะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : KP ตะลอนแหลก