เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้เชิญตัว นายประเชิญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ถูกการ์ดในบ่อนไฮโลกว่า 10 คนรุมทำร้ายในบ่อนการพนัน ซึ่งตั้งอยู่ในซอยกุศลส่ง 4 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา มาชี้ตัวผู้ก่อเหตุ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบได้ติดตามจับกุมตัวมาได้หลายคน ภายหลังสามารถชี้ยืนยันผู้ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด 8 คน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวเอาไว้ทำการสอบสวนทันที

ทั้งนี้ นายประเชิญยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปเล่นพนันแต่อย่างใด เพียงแต่ไปรอลูกชายที่เข้าไปเล่นไฮโลเท่านั้น โดยระหว่างที่รอพบว่า มีคนในบ่อนทะเลาะกันจึงเข้าไปห้ามแต่กลับกลายเป็นโดนคนในบ่อนทำร้ายไปด้วย อย่างไรก็ตามตนยืนยันต้องการจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้งหมด ใครผิดใครถูกก็ว่ากันไป

ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า วันนี้ได้มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนขอความเป็นธรรม โดยสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 พ.ย. มีการเหตุทำร้ายร่างกายกันในพื้นที่ สภ.สำโรงใต้ ซึ่งวันนี้ก็มี น.ส.พงษ์พันธ์ มาร้องทุกข์ว่า พ่อไปถูกทำร้ายร่างกายในเขตพื้นที่สำโรงใต้ ตรวจสอบเบื้องต้นไปทางสำโรงใต้ ก็ได้รับทราบว่ามีการทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกัน โดยคนเจ็บขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จากการสอบสวนเบื้องต้น ณ ตอนนี้ปรากฏว่ามีการลักลอบเล่นการพนันและมีการทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งก็ได้สั่งการไปแล้วให้ สภ.สำโรงใต้ ดำเนินคดีทุกข้อหา ไม่ว่าใครจะแอบลักลอบเล่นการพนันใครทำร้ายร่างกายใคร เราก็จะดำเนินการสอบสวนรีบเอาตัวมาดำเนินคดีทุกรายโดยไม่มีการยกเว้น

ส่วนที่คุณอัจฉริยะ เข้ามาร้องเรียนในเรื่องเดียวกันว่าสถานที่ดังกล่าวนั้นมีการลักลอบเล่นการพนันและอาจจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนปล่อยปละละเลย เราก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เพราะว่าพึ่งได้รับการร้องเรียน จากการสอบถามไปทาง สภ.สำโรงใต้ เขาก็บอกว่าได้ทำรายงานมาแล้วในวันนี้ แต่เรื่องยังมาไม่ถึงมือตนแต่ทำรายงานที่ บก.แล้ว ว่าได้มีเหตุเกิดขึ้นเป็นเหตุทำร้ายร่างกายกันโดยอ้างว่ามีการเล่นการพนันกันและทะเลาะกัน มีการทำร้ายร่างกาย ซึ่งทาง สภ.สำโรงใต้ ก็ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วในคดีทำร้ายร่างกาย ส่วนมูลเหตุอื่น ๆ เรื่องการพนันหรือเรื่องอะไรอื่น ๆ ก็จะได้ทำการสอบสวนและดำเนินคดีทุกราย ถ้าเกิดมีการเล่นการพนันจริง

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทาง บก.ก็จะตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ใครมีส่วนบกพร่องปล่อยปละละเลยหรือไม่ ถ้ามีการบกพร่องต่อหน้าที่ปล่อยให้มีการเล่นการพนันก็จะมีการลงโทษทุกราย ซึ่งเราจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ว่าต้นสายปลายเหตุมาจากอะไรบ้างใครผิดก็ว่าไปตามผิดไม่มีการช่วยเหลืออย่างเด็ดขาด โดยมีรองผู้บังคับการเป็นประธานคณะกรรมการ ในส่วนที่ผู้เสียหายร้องเรียนมาว่าบ่อนการพนันตรงนี้เปิดมานานหลายปีแล้วนั้น ตัวหญิงลูกสาวผู้เสียหายก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องการพนันเลย บอกแต่เพียงว่าคุณพ่อเขาถูกทำร้าย โดยที่เขาก็ยืนยันว่าพ่อเขาไม่ได้เป็นนักเล่นการพนัน ไม่ได้มาเล่น และก็ไม่มีการพูดพาดพิงว่ามีการเล่นการพนันแต่อย่างใด และเขาก็ยืนยันว่าพ่อเขาไม่ชอบเล่นการพนัน เพียงแต่ว่าเพื่อนชวนมา และมาเจอเขาทะเลาะวิวาทกันก็โดนทำร้ายร่างกายไปด้วย

สำหรับประเด็นที่ว่า มีการเล่นกันมาหลายปีก็คงไม่จริง เพราะว่าสภาพที่เกิดเหตุเป็นห้องเล็ก ๆ ขนาดแค่ 3 เมตร เปิดเป็นบ่อนการพนันไม่ได้ แต่ในตอนเกิดเหตุอาจจะมีการนัดกันมาเล่นพนัน ซึ่งกรรมการจะลงไปตรวจสอบอีกที ถ้ามีการลักลอบเล่นจริงก็จะดำเนินคดีทุกราย ไม่ว่าจะเป็นคนที่มาเล่น รวมทั้งตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยมีการปล่อยปละละเลยหรือเปล่าซึ่งก็จะมีการดำเนินการทุกราย ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายใครผิดก็ว่าไปตามผิด ใครทำร้ายร่างกายใครแอบเล่นการพนันหรือตำรวจถ้ามาการปล่อยปละละเลยเราก็ดำเนินการทุกรายอยู่แล้ว