เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร หรือ “โกบอย” ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ออกมาเปิดเผยถึงกรณี มีคนร้ายแอบอ้างใช้ชื่อของตนเองไปชักชวน ขอให้ นางสาวอรัญญา อภัยโส หรือ น้องโีลิฟ อายุ 23 ปี แม่ค้าขายขนมชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ไปเข้า “กลุ่มลับ” เพื่อขอมีเพศสัมพันธ์ว่า ตนเองขอยืนยันว่าไลน์ดังกล่าวไม่ใช่ตน แต่ถูกคนร้ายมาใช้ชื่อทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิด และทำให้เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตามตนและน้องโอลิฟ จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนร้ายรายนี้โดยเด็ดขาด

นายธนวัฒน์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้าจะเกิดเรื่องนั้น ตนเคยไปถ่ายทำคลิปลงยูทูบด้วยกันเพียงครั้งเดียว จนกระทั้งน้องโอลิฟ ได้ส่งแชทไลน์ดังกล่าวมาสอบถามว่า เป็นตนจริงหรือไม่ ซึ่งตนบอกว่าไม่ใช่ ทำให้ฝ่ายหญิงตกใจเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้กับผู้ที่ร่วมรายการ อีกทั้งยังมีไลน์แค่ 2 บัญชี คือไลน์ส่วนตัวและไลน์คุยธุรกิจ ดังนั้นหากใครพบเห็นไลน์แอบอ้างชื่อโกบอย ขออย่าได้หลงเชื่อ สำหรับข้อหาที่แจ้งเอาผิดคิดร้ายนั้น ทางทนายแนะว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และเรื่องคุกคามทางเพศ

ขณะที่ น้องโอลีฟ กล่าวว่า หลังจากตกเป็นข่าวในโลกออนไลน์ ปรากฏว่า มีโทรศัพท์และไลน์แปลกๆ ติดต่อเข้ามาหาตนเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเคยบอกไปแล้วว่าขอให้ติดต่อมาในเรื่องงานหรือสั่งขนมอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ใช่โทรมาชวนไปทำงานในลักษณะนี้อีก หลังเกิดเหตุตนเริ่มรู้สึกกลัว และระแวงมากขึ้น เวลากลับบ้านก็ต้องกลับพร้อมเพื่อนหรือให้เพื่อนมารับเท่านั้น.