นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ได้แนะนำ โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport รถอเนกประสงค์ SUV ยอดขายอันดับหนึ่งในตลาดซี-เอสยูวี ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 1.8 ลิตร ที่จะมอบประสบการณ์แห่งการเดินทางครั้งใหม่ที่เร้าใจกว่าเดิมครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทยกับ โคโรลล่า ครอสใหม่

ซึ่งได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ ยอดจองทะลุ 4,200 คัน ภายใน 1 เดือน นับตั้งแต่เปิดตัว เมื่อปี 63 โดยมียอดขายสะสมตั้งแต่เปิดตัวรวมทั้งสิ้น 27,794 คัน สูงสุดในตลาดรถซับคอมแพคเอสยูวี ที่สำคัญยอดขายรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด มีสัดส่วนถึง 85% ของยอดจำหน่ายรวม และเป็นยอดขายสูงสุดในตลาดรถไฮบริด เอสยูวี ตอกย้ำความเชื่อมั่นในระบบเครื่องยนต์ไฮบริดของโตโยต้า ที่ประหยัดน้ำมัน เงียบ แรง ทนทาน และมลพิษต่ำ

โคโรลล่า ครอส โดดเด่นด้วยการออกแบบภายนอกที่โฉบเฉี่ยว ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ และความเงียบภายในห้องโดยสารที่ยอดเยี่ยม ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ครบครันด้วยฟังก์ชันการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์เปิด-ปิดฝาท้ายไฟฟ้าแบบ Kick activated และกล้องมองภาพรอบทิศทาง พร้อมมุมมองแบบ 3 มิติ

นอกจากนี้ยังแข็งแกร่งด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า ควบคู่ไปกับระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense) มั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ทั้งแบบไฮบริดรุ่นล่าสุดเจเนเรชันที่ 4 และเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i ที่ตอบสนองด้วยอัตราเร่งที่เร้าใจ และประหยัดน้ำมัน

โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport ที่เติมเต็มด้วย DNA ของมอเตอร์สปอร์ต ในการสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า ด้วยจิตวิญญาณของกาซู เรซซิ่ง โดดเด่นด้วยการตกแต่งแพ็กเกจชุด GR ประกอบด้วย กันชนด้านหน้า, กระจังหน้า, สเกิร์ตข้าง, กันชนด้านหลัง, ไฟท้าย, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ออกแบบใหม่โดยเฉพาะ พร้อมสัญลักษณ์ GR Sport ภายในสะท้อนความเป็น GR ด้วยการตกแต่งแผงคอนโซลหน้า สีดำเปียโน แบล็ก พวงมาลัย และเบาะหนังเดินตะเข็บด้ายสีเงิน

พนักพิงศีรษะและปุ่มกดสตาร์ตตกแต่งด้วยโลโก้ GR พร้อมสัมผัสของสมรรถนะในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นด้วยช่วงล่างปรับจูนใหม่ และพวงมาลัยไฟฟ้า ปรับแต่งแบบสปอร์ต มอบความรู้สึกในการขับขี่ที่หนักแน่น มั่นคง พร้อมการบังคับควบคุมพวงมาลัยที่แม่นยำขึ้น ให้ความรู้สึกมั่นใจ และสนุกสนานในการขับขี่ โดยมีสีให้เลือก ได้แก่ สีแดง สีขาว Two tone หลังคาดำ และสีดำ ตามแนวคิด GR และมีการปรับระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ จนถึงจุดหยุดนิ่งในรุ่น “HEV GR Sport” และ “HEV Premium Safety” อีกด้วย

เครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 1.8 ลิตร ผสาน 2 พลัง มอเตอร์ไฟฟ้า x เครื่องยนต์ ให้การตอบสนองเต็มกำลัง พร้อมอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุด ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที เมื่อเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกันให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 23.3 กิโลเมตร/ลิตร

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport ผลิตภัณฑ์ GR รุ่นที่ 6 ที่แนะนำสู่ลูกค้าในประเทศไทย พัฒนาจากแนวคิดหลักของ Toyota Gazoo Racing กับความกล้าที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ จึงเป็นที่มาของการสื่อสารภายใต้แนวคิด “Race Your Journey Ambition” เพื่อให้เป็น อีกขั้นของการเดินทางครั้งใหม่ที่เร้าใจกว่า

นอกจากนี้ยังมีรุ่น “โคโรลล่า ครอส Modellista” ที่เน้นด้านความหรูหรา สำหรับผู้ชื่นชอบการตกแต่งพิเศษ “Tokyo Style” ที่หรูหรา โดดเด่น สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษสไตล์สปอร์ต ในรุ่น HEV Premium Safety และ HEV Premium

สำหรับราคา โตโยต้า โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport รุ่น HEV GR Sport มี 3 สีภายนอก ราคา 1.249 ล้านบาท

ส่วนรุ่นปรับปรุงใหม่ 6 รุ่น 7 สีภายนอก เฉพาะรุ่น Modellista มีสีภายใน 2 สี

-รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด เกียร์อัตโนมัติ Modellista HEV Premium Safety ราคา 1.2405 ล้านบาท

-HEV Premium Safety 1.199 ล้านบาท

-Modellista HEV Premium 1.1305 ล้านบาท

-HEV Premium 1.089 ล้านบาท

-HEV Smart 1.019 ล้านบาท

-รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ 1.8 Sport ราคา 989,000 บาท.