ช้อปดี ช้อปเพลิน ในงาน “ลิ้นติดโปรแฟร์”

ลิ้นติดโปรแฟร์ แคร์…ทุกคน ชวนคนคุ้นเคยอิ่มหนำสำราญ กับ เมนูอาหารร้านดังละลานตา กว่า 1000 เมนู คาวหวานครบ จบปัง!!! ในที่เดียว สะใจสายช้อป สายชิม สายกินอร่อยลิ้นเต็มอิ่มทุกเมนู ที่คู่เพื่อนซี้ “ก้อง-ท็อป” เลือกสรรมาไว้ในร้านเด็ดของลิ้นติดโปรแฟร์ อร่อยจริงไม่มีแกง ภายในงานยังจัดเตรียมมาตรการความปลอดภัย ป้องกันCOVID-19 อย่างรัดกุม การ์ดไม่ตก

ในวันที่ 3 – 8 ธันวาคม ณ เดอะมอลล์ บางแค ชั้น G, Grand Hall

งานจัดแสดงวัสดุ “Matter of The East : สาระ วัสดุถิ่นตะวันออก”

การจัดแสดงวัสดุ “Matter of the East : สาระ วัสดุถิ่นตะวันออก ”จะพาคุณไปสัมผัสวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออก ที่นำเสนอการเล่าเรื่องใหม่ ผ่านคำว่า “Matter” ที่หมายความว่า “สาระสำคัญ” ว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจ เหตุผล หรือวัตถุประสงค์ที่อยู่เบื้องหลัง เป็นแรงผลักดันให้เกิดการผลิตวัสดุหรือผลิตภัณฑ์เหล่านั้นขึ้นมา สื่อให้เห็นถึงมุมมองของการทำความเข้าใจในความหมายของวัสดุนั้น ๆ และเล่าเรื่องราวผ่านสาระสำคัญ 5 กลุ่มวัสดุ ได้แก่ Innovation, Tradition, Geology, Community และ Leftover เพื่อสะท้อนสิ่งที่ผู้คนในภาคตะวันออกเห็นว่า Matter (สาระสำคัญ) ผ่าน Matter (วัสดุ) ที่พวกเขาทำขึ้น

ร่วมเรียนรู้ความหลากหลายของวัสดุในภาคตะวันออก อย่างวัสดุที่ได้จากการนำทรัพยากรธรรมชาติในท้องถิ่นมาใช้ วัสดุผ้าย้อมโคลนทะเลจากพื้นที่ชายฝั่งทะเลจังหวัดระยอง หรือนวัตกรรมวัสดุเม็ดพลาสติกเรซินจากแป้งมัน ไปจนถึงการเพิ่มคุณค่าให้กับวัสดุเหลือใช้ อย่างเขาควายแกะสลัก และการสร้างอาชีพให้กับชุมชนด้วยการจักสานไม้ไผ่ไล่สี ของศูนย์จักสานใหญ่ที่สุดในโลก

ในวันที่ 1 ตุลาคม – 26 ธันวาคม 2564 เวลา 10.30 – 18.00 น. ปิดวันจันทร์ ณ ห้อง Material & Design Innovation Center (MDIC) ชั้น 2 TCDC กรุงเทพฯ

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2105-7400 ต่อ 254

XHIBITION IN THE DARK

Xhibition in the dark เป็นนิทรรศการที่นำเสนอการทดลองของศิลปินมากกว่าการนำเสนอความเป็นงานศิลปะตามปกติธรรมดา โดยมีหลักการใหญ่ๆ เกี่ยวกับการสำรวจความเป็นมนุษย์, เทคโนโลยี Big Data หรือระบบการประมวลผลแบบอัลกอริทึม (Algorithm) ที่ใช้ในเทคโนโลยีดิจิตอลในยุคปัจจุบัน, และแนวคิดเกี่ยวกับ Kinetic Space หรือพื้นที่แห่งการนำเสนอพลังงานการเคลื่อนที่ของวัตถุหรืออนุภาค, สิ่งละอันพันละน้อยเหล่านี้ ไม่ได้ถูกนำเสนอในพื้นที่แจ้งแสงสว่างไสวตามขนบการแสดงงานศิลปะตามปกติ หากแต่ถูกนำเสนอในพื้นที่มืดมัวสลัวแสง ดังความเชื่อของศิลปินที่ว่า ภาพที่ดีที่สุดคือภาพที่มองเห็นในความมืด และพื้นที่ (Space) ที่ดีที่สุดคือพื้นที่ที่ไม่รู้จุดหมาย เหตุเพราะเราไม่อาจแยกแยะระหว่างความเป็นจริงหรือมายาด้วยการมองเห็นและรับรู้เห็นด้วยดวงตา สิ่งที่เราพึ่งพาได้ก็มีแต่ความรู้สึกนึกคิดหรือแม้แต่สัญชาตญาณอันมีที่มาจากสมองและหัวใจเท่านั้น

ในวันที่ 1 ธันวาคม – 31 มกราคม 2564 เวลา 10.00 – 17.00 น. ณ XSPACE ART GALLERY

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 06-6073-2332
หรือ อีเมล [email protected]

LABBFest

งานบันทึกภาพการเล่นสดที่มีการผสมผสานระหว่าง Music Showcase กับ Visual Art โดยทีมผู้จัดมีหน้าที่จัดเตรียมพื้นที่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกพื้นฐาน การสร้างภาพเคลื่อนไหวประกอบ และการบันทึกภาพและเสียง เพื่อนำวิดีโอที่ได้นำส่งต่อให้ถึงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดนตรี โปรโมเตอร์ เจ้าของค่ายเพลงต่างๆ เป็นการเปิดโอกาสช่องทางในการนำเสนอผลงานของศิลปินในเชียงใหม่

ในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 เวลา 17.00 – 22.00 น. ณ ธน-อาคาร ชั้น 2 เชียงใหม่

รายละเอียดเพิ่มเติม อีเมล [email protected]

ปั้นดิน เขียนรูป ในบ้าน

นิทรรศการเครื่องปั้นดินเผาที่จะชวนให้ทุกคนคิดถึงคำว่า “บ้าน” โดยชิ้นงานต่างๆ เป็นฝีมือของ “อาจารย์สมลักษณ์ ปันติบุญ”

นิทรรศการนี้จึงบอกเล่าความผูกพันที่ศิลปินมีกับท้องถิ่นบ้านเกิด ถ่ายทอดออกมาผ่านชิ้นงานปั้นและภาพวาด ที่ในทุกๆ องค์ประกอบล้วนมาจากจากธรรมชาติและเป็นสิ่งที่หาได้จากในท้องถิ่นแถวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นดินสีต่างๆ ที่เอามาทำเครื่องปั้น น้ำเคลือบ หรือสีที่ใช้ในภาพวาด ก็ได้มาจากบริเวณรอบๆ บ้าน สวน หรือบริเวณโรงงานเครื่องปั้นดินเผา

ภายในนิทรรศการเต็มไปด้วยงาน ‘ปั้น’ และ งานภาพ ‘เขียน’ ที่จัดวางควบคู่กันในลีลาการเล่นกับสเปซและสีสัน โดดเด่นที่เครื่องปั้นดินเผารูปทรงแปลกใหม่ ไม่ซ้ำกันซักใบที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก และงานภาพ painting หลากสี หลายเท็กซ์เจอร์ ชวนให้นึกถึงพื้นดินป่าเขา และบ่งบอกถึงจินตนาการอันโลดแล่นของศิลปิน

ในวันที่ 20 ตุลาคม – 29 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00 – 18.00 น. ณ ATT19 ย่านเจริญกรุง

แอ่วกาดล้านนา

กิจกรรมส่งท้ายปี จำลองวิถีชีวิต ประเพณีของชาวเหนือ สัมผัสเสน่ห์แห่งล้านนา วิถีผู้คน บรรยากาศตลาดคนเมือง หลากหลายเมนูสไตล์ชาวเหนือ เลือกซื้อสินค้า อาหาร ของฝาก ของที่ระลึกทางภาคเหนือภูมิปัญญาท้องถิ่น

ในวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ Fashion island

รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/FashionislandPromenade/photos/a.1852146788144987/7257147194311559/

Amarin Baby&Kids Fair ครั้งที่ 19

Amarin Group (อมรินทร์กรุ๊ป) ผู้นำด้านสื่อครบวงจร Omni Media-Omni Channel อันดับ 1 ของไทย และเป็นผู้นำด้านงานแฟร์ จัดงาน Amarin Baby&Kids Fair ครั้งที่ 19 ส่งท้ายปี เอาใจกลุ่มคุณแม่-คุณลูก ทุกครอบครัว พบกับสินค้าคุณภาพสำหรับแม่-ลูก รวมแบรนด์ดังไว้ที่นี่ที่เดียว ให้คุณแม่ได้ช้อปสินค้า ถูก ดี มีคุณภาพ อย่างจุใจ มางานเดียวตอบโจทย์ทุกความต้องการเพื่อครอบครัวครบครันที่สุด อุ่นใจด้วยมาตรการคุมเข้ม ด้านความสะอาดและปลอดภัย ดูแลให้ทุกครอบครัว ช้อปแบบไร้กังวล

ในวันที่ 2 – 5 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ Bitec บางนา

รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https:// Amarin Baby&Kids

‘Art for Love: MATARAK by PASAYA’ นิทรรศการภาพทอด้วยรักจากแม่ในแบบ ‘Textile Wall Mural’

นิทรรศการภาพทอด้วยรักจากแม่ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็ก เยาวชน และผู้ด้อยโอกาส ที่ต่างก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ความพิเศษของนิทรรศการครั้งนี้ คือการนำผลงานภาพถ่ายและภาพเขียนของศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ ‘Arianna Caroli’ ศิลปินหญิงชาวอิตาเลียนผู้หลงใหลในความงามและพลังของดอกไม้ ‘อาจารย์พันธุ์ศักดิ์ จักกะพาก’ พฤกษศิลปิน (Botanical Artist) ผู้บุกเบิกวงการพฤกษศิลป์ของไทย โดยแต่ละภาพล้วนเต็มไปด้วยรายละเอียดอันซับซ้อนและความละเมียดอ่อนช้อย นำมาถ่ายทอดลงบนผ้าทอขนาดใหญ่ที่ยังคงความงดงามและเก็บทุกรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้คุณสัมผัสได้ถึงความอลังการและสิ่งที่ภาพต้องการจะสื่อสารลงบนชิ้นงานที่เรียกว่า ‘Textile Wall Mural’ หรือจิตรกรรมฝาผนังจากผ้าทอขนาดมหึมา

Textile Wall Mural ถือเป็นศิลปะและงานฝีมือชั้นสูงมาตั้งแต่อดีต เกิดจากการใช้เส้นด้ายพุ่งและเส้นด้ายยืนถักทอเข้าด้วยกันอย่างพิถิพิถัน จึงต้องใช้ทั้งเวลา เทคนิค และความสามารถของช่างฝีมือขั้นสูง เพื่อให้ได้ภาพที่มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์และมีราคาสูง แต่ด้วยความรู้ด้านโครงสร้างและเทคโนโลยีการทอจากนักออกแบบสิ่งทอของ PASAYA จึงสามารถทำภาพทอที่มีความละเอียดสูงในเวลาที่สั้นลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความงดงามและประณีตของเทคนิคการทอผ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ในวันที่ 3 ธันวาคม – 9 มกราคม 2564 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ICONSIAM

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 06-1415-2680
หรือเว็บไซต์ https://www.PASAYA.com

happening Art Market@MUNx2

กลับมาอีกครั้ง ในวันที่สถานการณ์คลี่คลาย ทีม happening จับมือกับ Seacon Square จัดงานอาร์ตมาร์เก็ตขนาดใหญ่ ในโซนใหม่เอี่ยมของศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ที่ชื่อโซนว่า MUNx2 (อ่านว่า มัน-มัน) ซึ่งเป็นโซนสำหรับคนชอบศิลปะ ดนตรี ร้านกาแฟ ความคิดสร้างสรรค์ การถ่ายภาพ และอะไรสนุกๆ อีกเพียบ ในโซนนี้มีทั้งห้องสมุด TCDC Commons และแกลเลอรี่ภาพถ่ายอย่าง HOP Hub Of Photography ให้มาเยือน มีร้านกาแฟ ร้านขนมน่ารักๆ หลายร้าน และสำหรับในงานนี้เราจะขนแบรนด์ดีไซน์และศิลปินที่เป็นเพื่อนๆ ของ happening รวมทั้งร้าน happening shop แบบ Pop Us Store ไปออกบูทเป็นอาร์ตมาร์เก็ตราว 50 บูธ มีกิจกรรมสนุกๆ ทั้งเวิร์กช็อป และการแจกของขวัญ ที่สำคัญมีวงดนตรีไปแสดงให้ดูกันแบบสบายๆ ไม่เบียดเสียด อาทิ Whal & Dolph, Earth Patravee, Superbaker, Mints, ZEE, Vitamin D from the Sun และอีกมาก! มาทำความรู้จักกับศูนย์รวมความอาร์ตแห่งใหม่

ในวันที่ 3 – 6 ธันวาคม 2564 เวลา 10.30 – 21.30 น. ณ ซีคอน สแควร์

รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/happeningandfriends?_rdc=1&_rdr

Furniture Living & Design 2021

งานแฟร์ที่ทุกคนรอคอย… Furniture Living & Design 2021 พร้อมแคมเปญสุดปังส่งท้ายปี คุ้มที่สุด! บอกเลยว่า…ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม ยิ่งช้อปยิ่งได้ห้ามพลาด
ในวันที่ 4 – 12 ธันวาคม 2564 เวลา 10.30 – 20.30 น. ณ Bitec บางนา EH 103-104

รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก World Fair Expo

คนดังกว่า 50 ชีวิตร่วมเสวนาสร้างแรงบันดาลใจ ในงาน Ahead ! Fest Thailand เฟสติวัลทางความคิดรูปแบบเวอร์ชวล 3 วันเต็ม

ภายในงานจะได้พบผู้นำ นักบริหารมากประสบการณ์ที่พร้อมใจมาจุดประกายความคิด สร้างแรงบันดาลใจ ทั้งจากไทยและต่างประเทศ รวมตัวนักคิด นักสร้างสรรค์นวัตกรรม ฮีโร่และเหล่านักสู้ กว่า 50 ชีวิต ที่มาร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์สร้างมุมมองใหม่ๆ และกิจกรรมรูปแบบเวิร์คช็อป ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตจริง

พร้อมวางผังสู่อนาคตข้างหน้าได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น  อาทิ  ALAN JOPE ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด บริษัท ยูนิลีเวอร์ global, คุณกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), คุณอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), คุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน), คุณวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), ดร.สันติธาร เสถียรไทย ประธานทีมเศรษฐกิจ SEA LIMITED และ คุณปฐมา จันทรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เป็นต้น

ในวันที่ 15 – 17 ธันวาคม 2564

รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ www.aheadfestthailand.com