เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 2 ธ.ค. พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้มีดชิงทรัพย์เหตุเกิดภายในธนาคารออมสิน สาขาทียูโดม รังสิต ถนนเชียงราก-บางขัน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รีบไปตรวจสอบ พบรอยเลือดเป็นทางยาวตั้งแต่หน้าเคาน์เตอร์ จนถึงถนนเชียงราก บริเวณริมถนนหน้าทางเข้า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ถูกมีดแทงเข้าที่กลางอก 1 แผล เป็นชายไทย อายุ 25-30 ปี ข้างกันพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 20 เซนติเมตร เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม

ห่างกันเล็กน้อย พบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ของรปภ.ธนาคารออมสิน ทราบชื่อ นายขุนทอง ศรีไชยะ ได้รับบาดเจ็บถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่หน้าอก อาการสาหัส นำตัวส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นอกจากนี้ริมทางยังพบ รถจยย.ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ 1 คัน จากการตรวจค้นใต้เบาะรถ พบแผ่นป้ายทะเบียนรถทะเบียน 2 ขฆ 4621 กรุงเทพมหานคร อยู่ใต้เบาะ

สอบสวน นายยุทธนา เกิดแสง พนักงานสินเชื่อธนาคารออมสิน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนทำหน้าที่เจ้าหน้าที่สินเชื่ออยู่ที่เคาน์เตอร์ ระหว่างมีชาย 1 คน เข้ามาภายในธนาคารพร้อมมีดก่อนเดินตรงมาที่ตนเอง ตนเองจึงหลบเข้าไปที่ห้องแม่บ้าน จากนั้นก็ตรงไปที่เคาน์เตอร์แล้วใช้มีดที่ติดตัวมาบังคับขู่นำเงินจากลิ้นชักไป ขณะนั้นเองเจ้าหน้าที่รปภ.ไม่ยอม จึงมาขวางหน้าแล้วเกิดการต่อสู้กัน ตั้งแต่ภายในธนาคาร ก่อนคนร้ายวิ่งหนีเพื่อไปขึ้นจยย.ที่จอดไว้ริมทาง ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่รปภ.วิ่งตามไปทั้งที่โดนแทงด้วยอาวุธมีดแล้ว ก่อนจะเกิดการปลุกปล้ำกันและสู้กันด้วยมีด จากนั้นพลเมืองดีก็เข้ามาช่วยเหลือ ด้วยการมัดคนร้ายไว้และประสานตำรวจและกู้ภัยมาที่เกิดเหตุ ส่วนเงินที่คนร้ายได้ไปก็ตกอยู่รายทางตั้งแต่หน้าธนาคาร

ด้าน นายชนากรณ์ จารัตน์ พยานที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ที่ร้านค้าริมทางพบคนร้ายวิ่งออกมาเพื่อจะขึ้นจยย. สภาพทั้งคนร้ายและรปภ.ชุ่มไปด้วยเลือด โดยมีการปลุกปล้ำกับเจ้าหน้าที่รปภ.ที่วิ่งไล่ตามมา ตนเองและพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์จึงวิ่งเข้าไปช่วยเหลือและจับมัดมือล็อกแขนคนร้ายไว้ได้ โดยมีคนเข้าไปช่วยเหลือที่เป็นพลเมืองดี 3 คน