จากกรณีคนร้ายบุกจี้ชิงเงินธนาคารออมสิน สาขาทียูโดม รังสิต ถนนเชียงราก-บางขัน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนเกิดเหตุแทงกันระหว่างคนร้ายและรปภ.ของธนาคาร จนทำให้คนร้ายเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายปิยะพงษ์ อ่ำอ่อน อายุ 28 ปี ขณะที่ รปภ. ถูกแทงบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อ นายขุนทอง ศรีชัยยะ นำตัวส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รักษาอย่างเร่งด่วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ตำรวจ สภ.คลองหลวง เชิญตัว นางสมศรี อ่ำอ่อน อายุ 51 ปี ผู้เป็นแม่ พร้อมภรรยาของผู้ตาย มาสอบปากคำเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ โดยนางสมศรี กล่าวว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีพ่อ แม่ ลูกสะใภ้ ลูกชายและหลาน สำหรับลูกชายตอนนี้ตกงานและเกิดความเครียด เพราะต้องดูแลภรรยา และลูกน้อยวัย 1 ขวบ 6 เดือน ที่กำลังใช้เงิน โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ ลูกชายเข้ารับการรักษาที่รพ. หลังมีอาการปอดติดเชื้อ และเคยบ่นให้แม่ฟังว่าเครียด เพราะอาจจะทำให้เสียชีวิต โดยวานนี้ (1 ธ.ค.) เพิ่งไปพบแพทย์เพื่อเอกซเรย์ปอดมา โดยเช้าวันนี้ตนเอง และสามีออกไปทำงานตั้งแต่ตี 5 มารู้อีกทีก็เมื่อเกิดเรื่องแล้ว และลูกสะใภ้โทรฯไปแจ้ง ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียด ที่ต้องการใช้เงินและยังหาสมัครงานอยู่ในขณะนี้

รปภ.แบงก์ออมสินใจเด็ด สู้สุดฤทธิ์ไล่จับโจร ถูกแทงเจ็บ ชักมีดแทงสวนคนร้ายดับ…

ด้าน ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า รถที่ใช้ก่อเหตุเป็นชื่อของตนเอง ซึ่งสามีพบกันครั้งสุดท้ายช่วงเที่ยง และบอกว่าจะออกไปสมัครงานที่ย่านคลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และมาทราบอีกทีก็ตอนเกิดเหตุแล้ว

ขณะที่ พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ให้ชุดสืบสวนเก็บภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งสอบปากคำพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ และให้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป