จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทชัยสิทธิ์บรรจุภัณฑ์และแกนกระดาษ จำกัด เลขที่ 195 หมู่ 3 ถนนบางนาตราดเข้า กม.29  ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตกระดาษขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ แสงเพลิงได้ลุกลามในตัวอาคารอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องระดมทีมดับเพลิง และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย จากหลายหน่วยงานเข้าระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง นั้น

ล่าสุด กลางดึกวันที่ 2 พ.ย. เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยก่อนจะควบคุมเพลิงไว้ได้นั้นมีรายงานว่าขณะที่ทีมดับเพลิงกำลังช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิง เกิดเหตุโครงสร้างอาคารบริเวณที่ทีมดับเพลิงบางหน่วยงานกำลังดับเพลิงอยู่นั้น เกิดถล่มพังลงมาจนทำให้ทีมดับเพลิง 5 นายได้รับบาดเจ็บ หนึ่งในนั้นอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเพื่อนๆดับเพลิงต้องเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือลำเลียงส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ล่าสุดยังคงเหลือแสงเพลิงบางจุดภายในตัวโรงงาน ที่มีโครงสร้างพังลงมาจนทีมดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึง ทางด้านบริษัทได้เร่งประสานหารถแบ๊กโฮเข้าเคลียร์พื้นที่ พร้อมใช้น้ำฉีดตามเนื่องจากเป็นกองกระดาษอัดที่ทับถมกัน เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามขึ้นมาอีก ขณะที่พื้นที่โรงงานเจ้าหน้าที่ได้กั้นผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าพื้นที่และประกาศเป็นพื้นที่อันตรายแล้ว

ส่วนรายชื่อนักดับเพลิงที่ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.ด.ช.ณัฐสิทธิ์ อิ๋งสวัสดิ์ อายุ 12 ปี สำลักควัน 2.นายรังสิมันต์ เลี่ยมวงษา อายุ 17 ปี ปวดเจ็บขา 2 ข้าง 3.นายณัฐภัทร ฉิมสุวรรณ อายุ 16 ปี ปวดเจ็บขา 4.นายวีระ โพธิ์จินดา  อายุ 20 ปี ปวดเจ็บขา 5.นายชัยดิษฐ  ไทยภักดี อายุ 25 ปี ปวดเจ็บและชาขาขวา (อาการสาหัส) ขณะนี้ถูกส่งโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ ทั้งหมดเป็นอาสาหน่วยบรรเทาสาธารณภัยที่มาจากย่านราษฎร์บูรณะ กทม.

เพลิงไหม้โรงงานกระดาษย่านบางบ่อ โหมแรงเผาวอด!จนท.เร่งระดมฉีดน้ำสกัด

สำหรับความเสียหายอยู่ในระหว่างการประเมิน ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งขณะนี้ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดแล้ว