เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. บริเวณริมถนนตรวจการเขตป่าไม้ บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา เพื่อเดินทางไปชมกระทิง ณ จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ต่างอดใจไม่ได้ต้องหยุดรถแวะลงไปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก กับทุ่งหญ้าที่ออกดอกสีขาว สีแดง สีม่วง เต็มพื้นที่กว่า 100 ไร่

โดยทุ่งหญ้าแห่งนี้ จะมีความสวยงามอย่างมาก และอยู่ติดถนน เดินทางได้สะดวก โดยเฉพาะจะสวยงามมาก ในช่วงแสงสุดท้าย ก่อนพระอาทิตย์จะลาลับขอบฟ้า และแสงแรก ที่พระอาทิตย์ขึ้นในรุ่งเช้า

ทั้งนี้สถานที่บริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางที่เพิ่งตัดใหม่ โดยใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และได้รับอนุญาตจากกรมป่าไม้ โดยเป็นแนวเขตของกรมป่าไม้ สองข้างทางจะมีไร่ข้าวโพด และสามารถเดินทางไปยังจุดชมฝูงกระทิงป่าได้ด้วย

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ทุ่งหญ้าแห่งนี้ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของวังน้ำเขียว โดยก่อนหน้านี้ ทุ่งหญ้าระเริง ก็เคยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศเข้าเยี่ยมชม จนกระแสการท่องเที่ยวชุมชนในตำบลระเริง โด่งดังไปทั่ว มาในปีนี้ก็มีทุ่งหญ้าเขาแผงม้า บ้านคลองทราย อีกแห่ง ที่เพิ่งมาค้นพบ และสวยงามไม่แพ้ทุ่งหญ้าระเริง จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในช่วงนี้ อากาศก็เย็นสบาย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชนวังน้ำเขียว ที่ซบเซากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง.