จากกรณีสาวแอร์โฮสเตสสายการบินชื่อดัง พร้อมเพื่อนผู้เสียหายรวม 11 ราย แยกเป็นหญิงสาว 7 ราย เด็กชาย 2 ราย และเด็กหญิง 2 ราย ถูกสามีเพื่อนตั้งกล้องจิ๋วแอบถ่ายขณะทำภารกิจส่วนตัวในห้องน้ำบ้านเพื่อนสนิท โดยเกรงว่าภาพขณะที่ถูกแอบถ่ายจะหลุดไปในโลกโซเชียล โดยเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ก่อนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีกับสามีของเพื่อนรายนี้ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาผู้เสียหาย 11 คน ที่ถูกสามีเพื่อนแอบติดตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำ เข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.นราเดช ทิพยรักษ์ รอง ผบช.ภ.1 เพื่อขอให้เร่งรัดดำเนินคดีกับชายคนที่ตั้งกล้องแอบถ่ายดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าคดีจะล่าช้าและคลิปแอบถ่ายอาจหลุดสู่โลกออนไลน์

โดยหนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า พวกตนเองทราบเรื่องว่าถูกแอบถ่ายจากการที่เพื่อนทะเลาะกับสามี จนไปค้นโทรศัพท์มือถือและเจอคลิปแอบถ่าย โดยสงสัยว่าพวกตนเองจะถูกแอบถ่ายด้วย เนื่องจากไปมาหาสู่และใช้ห้องน้ำในบ้านของผู้ก่อเหตุเป็นประจำ จึงได้ไปเค้นถาม จนผู้ก่อเหตุยอมรับว่าได้แอบถ่ายพวกตนเองจริง โดยการตั้งกล้องโทรศัพท์มิอถือไว้ในห้องน้ำที่บ้าน ซึ่งเมื่อผู้ก่อเหตุรู้ตัวว่าถูกจับได้ก็ได้ทำลายหลักฐานทั้งหมด แต่ตนเองก็กังวลว่าคลิปอาจจะหลุดออกไป และกลัวว่าหากไม่สามารถกู้หลักฐานคืนมาได้ ผู้ก่อเหตุจะไม่ถูกดำเนินคดีและไปก่อเหตุซ้ำอีก

ทั้งนี้พวกตนเองรู้จักผู้ก่อเหตุในฐานะสามีของเพื่อนสนิทมานานกว่า 10 ปี และคิดว่าอีกฝ่ายเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพนับถือ ไม่มีพฤติกรรมส่องไปในเรื่องเพศ หรือลวนลามพวกตนมาก่อน จึงไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุเช่นนี้ และหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้เสียหายทุกคนไม่กล้าใช้ห้องน้ำสาธารณะ เกรงจะถูกแอบถ่ายและมีภาพหลุดออกไป

ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการแล้ว แต่คดีความไม่คืบหน้า เพราะผู้ถูกกล่าวหาไหวตัวลบคลิปดังกล่าวไปหมด จึงมาร้องเรียนกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และไม่ใช่แค่ในกรณีนี้เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายกรณีที่เหยื่อถูกแอบถ่าย แต่ผู้ก่อเหตุลบคลิป ทำให้ไม่มีหลักฐานเพียงพอ พนักงานสอบสวนจึงไม่ดำเนินคดี หรือดำเนินคดีเพียงความผิดลหุโทษเท่านั้น ทำให้ผู้ก่อเหตุออกไปก่อเหตุซ้ำอีก โดยผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องการให้ตำรวจสร้างมาตรฐานว่าหากเกิดกรณีแอบถ่าย จะต้องเร่งติดตามคลิปหลักฐานและตัวผู้กระทำผิดมาสอบสวนโดยเร็วที่สุด

‘แอร์โฮสเตส’กรี๊ด! เจอสามีเพื่อนหื่น ตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำ เหยื่อเพียบ

ตร.เร่งกู้ภาพ ควานหาหลักฐานมัดหนุ่มหื่น ตั้งกล้องแอบถ่าย ‘แอร์โฮสเตส’ เพื่อนเมีย

ขณะที่ พล.ต.ต.นราเดช กล่าวว่า จากการสอบถามตำรวจเจ้าของคดีพบว่า เหตุเกิดที่บ้านพักซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ของเพื่อนผู้เสียหาย และตัวผู้ถูกกล่าวหาอ้างว่าใช้โทรศัพท์มือถือ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะของกลางที่ผู้ถูกกล่าวหานำมามอบให้มีทั้งโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง กล้องขนาดเล็ก และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง และเจ้าตัวยังอ้างอีกว่าถ่ายไว้ดูเล่นเอง และไม่ได้ส่งให้ใคร อีกทั้งยังได้ลบคลิปทั้งหมดไปแล้ว ขณะนี้ตำรวจจึงอยู่ระหว่างส่งโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบกู้ข้อมูลดังกล่าวกลับมา และหากพบภาพที่มีการแอบถ่ายไว้ ก็จะดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจาร

“วันนี้ยังได้สั่งการให้ตำรวจออกหมายค้นบ้านของผู้ถูกกล่าวหา เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ถูกกล่าวหาพบว่า ผู้ถูกกล่าวหาไม่เคยถูกดำเนินคดีมาก่อน แต่มีพฤติกรรมเคยแอบถ่ายญาติผู้หญิงของตนเองมาก่อนหน้านี้ เหตุเกิดที่บ้านที่ต่างจังหวัด แต่ผู้เสียหายไม่เอาความ จึงไม่ถูกดำเนินคดี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรม” รอง ผบช.ภ.1 กล่าว