จากกรณีโลกออนไลน์ต่างพูดถึงอย่างหนัก ภายหลังจากที่ “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง ได้ประกาศเตรียมสึกในวันที่ 4-5 ธ.ค.นี้ แต่ภายหลังกลับปรากฏว่า ได้ทำการลาสิกขาบทในช่วงเช้าวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาร่วมยินดี และเสียดายกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. “อดีตพระมหาไพรวัลย์” พร้อมพระมหาสมปอง ได้เดินทางมาให้สัมภาษณ์กับรายการ “โหนกระแส” ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย” โดยช่วงหนึ่งของรายการ ได้มีการโทรฯ ติดต่อไปยัง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เพื่อเคลียร์ว่ามีเรื่องบาดหมางหรือไม่ โดยได้รับคำตอบว่า “ไม่มีอะไรกับท่าน จะมาหาว่าผมมีไม่ได้ แค่ความเห็นอาจจะไม่สอดคล้องกันเท่านั้นเอง เมื่อท่านลาสิกขามาก็คงจะได้เอาสิ่งที่ร่ำเรียนมา มาช่วยเหลือสังคมได้อย่างเต็มที่ คงจะเป็นคุณูปการอย่างมหาศาลกับสังคมไทย เพราะว่าไม่มีกฎเกณฑ์ว่าทำไม่ได้ ไม่ให้ใครมาติติงได้ ผมอาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น”

ทางมหาไพรวัลย์ได้สอบถามว่า “ลุงจะแล้วไหมครับ? ทำไมลุงศรีเวลาออกสื่อถึงเป็นคนละคน มี 2 ปางรึเปล่า ขอฝากเรื่องหนึ่ง อย่ายุ่งกับพระพี่ชายผมได้ไหมครับ”

ทำให้ทาง “ศรีสุวรรณ” ตอบกลับ ระบุ ก็ไม่ขอยืนยันนะครับต้องดูกันไป เมื่อออกมาเป็นฆราวาส ก็ต้องไปศึกษาว่าต้องไปศึกษาเทคนิคการพูดให้ดีไม่ให้เกิดฟ้องร้องได้ ผมไม่มีอะไรกับมหาไพรวัลย์ หากว่างก็อยากเชิญมาดื่มกาแฟด้วยกัน ส่วนคดีผมมีเรื่องเดียวคือท่านเสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าแสงในตัวยังเจิดจ้า เจิดจรัสอยู่ นิสัยผมเป็นแบบนี้ ที่โพสต์ไม่ได้มีอะไร..

ขอบคุณข้อมูลจาก @โหนกระแส