เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดตรัง และตำรวจ สภ.นาโยง ร่วมกันตรวจสอบ บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.นาโยง จ.ตรัง ริมถนนสายนาโยง-น้ำผุด หลังจากช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิงบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้นพบคมกระสุนเจาะถูกบ้านและ จยย. 2 คัน มากกว่า 10 นัด ส่วนบริเวณพงหญ้าริมถนนหน้าบ้านพบปลอกกระสุนปืนที่ใช้กับปืนสงคราม เอ็ม 16 และอาก้า ตกอยู่จำนวนมากจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี อาชีพเกษตรกร เจ้าของบ้านและเป็น ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ให้การอ้างว่า ตนอาศัยอยู่บ้าน 3 คน มีตน ภรรยา และลูกชายวัย 28 ปี ช่วงเกิดเหตุลูกชายและภรรยาอยู่ในห้องนอน ส่วนตนเองนั่งกินข้าวอยู่หน้าทีวีติดกับริมกระจกข้างประตูบ้าน ส่วนประตูบ้าน หน้าบ้าน-หลังบ้านใส่กลอนปิดล็อกกลอนเรียบร้อย ระหว่างนั้น ปรากฏว่ามีคนร้ายใช้ปืนสงครามรัวยิงใส่ กระสุนเฉี่ยวหัวตนไปประมาณ 1 คืบ ตนจึงรีบก้มหัวลงนอน พอสิ้นเสียงปืนจึงแอบดูผ่านกระจกพบว่า มีคนร้ายขับรถเก๋งมาจอดเยื้องกับประตูบ้าน ตนจึงรีบไปหยิบปืนลูกซองออกมาเพื่อจะใช้ยิงสู้ป้องกันตัว หากอีกฝ่ายพยายามบุกเข้ามาในบ้าน แต่ปรากฏว่าคนร้ายขับรถหลบหนีไปแล้ว

“….ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขู่บริเวณหน้าบ้านมาแล้ว 1 ครั้ง โดยคนร้ายใช้รถยนต์เก๋งเป็นยานพาหนะเช่นเดียวกัน แต่ก็ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ ทั้งนี้ตนและภรรยาไม่เคยมีศัตรูหรือขัดแย้งกับใครมาก่อน มีเพียงแค่ลูกชายที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและค้างค่ายาบ้าอยู่จำนวนหนึ่ง จึงคิดว่าอาจเป็นเพราะเรื่องนี้ก็เป็นได้….” นายเอ กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัว ลูกชายของนายเอ มาสอบสวนเพื่อขยายผลไปยังกลุ่มผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและหาเบาะแสว่าเกี่ยวข้องกับการยิงถล่มบ้านพักของ ชรบ. นี้หรือไม่.