ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือ “ดาวทอง” เวียดนาม แชมป์เก่าศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” ยอมรับว่าทีมกำลังอยู่ในช่วงลำบากจากผลงานแพ้ 6 เกมรวดในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แถมยังกดดันจากการเป็นแชมป์เก่า

เฮดโค้ชชาวโสมขาว กล่าวในการแถลงข่าวว่า เวียดนามนั้นอยู่ในกลุ่มที่หนัก มีทั้งมาเลเซียและอินโดนีเซีย แต่จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ยอมรับว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก เพราะว่าแพ้ 6 เกมติด ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศในทีมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทีมก็ต้องเข้าสู่การแข่งขันด้วยความกดดันในฐานะแชมป์เก่าที่ต้องการป้องกันแชมป์ให้ได้ด้วย

เมื่อให้วิเคราะห์ว่าทีมใดจะผ่านเข้ามารอบชิงชนะเลิศกับเวียดนาม โค้ชปาร์ค กล่าวว่า มีแต่คู่แข่งที่แข็งแกร่งมากมาย คงไม่สามารถคาดเดาผลการแข่งขันได้ว่ามันจะออกมาอย่างไร แต่จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดในแต่ละเกม ให้มีผลงานที่ดีในทัวร์นาเมนต์นี้

โค้ชปาร์ค ยังกล่าวด้วยว่า ด้วยการแข่งขันที่ต้องอยู่ในมาตรการโควิด-19 ที่เข้มข้นอย่างมาก ไม่สามารถออกไปไหนได้นอกจากสนามแข่งขัน, สนามซ้อม และโรงแรม ทำให้ทีมมีแรงกดดันอย่างมาก แต่ก็คิดว่าเรื่องนี้มีผลกระทบกับทุกทีมเช่นกัน

ส่วนเรื่องสไตล์การเล่นจะเปลี่ยนไปหรือไม่ เมื่อกลับมาแข่งขันในระดับอาเซียนนั้น ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าวว่า ไว้ไปรอดูในสนามเอา

(Cr.pic. VFF)