เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน ได้รับแจ้งว่ามีนักโทษในเรือนจำคลองด่านหลบหนี 3 คน โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 2 คน และหลบหนีได้อีก 1 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการปิดล้อมติดตามตัวบริเวณป่าหญ้ารกใกล้เคียงโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ต่อมา พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ นำทีมชุดปฎิบัติการพิเศษพร้อมอาวุธครบมือสนธิกำลังกับตำรวจสภ.คลองด่าน และเจ้าหน้าที่เรือนจำคลองด่าน ลงพื้นที่ปูพรมค้นหาผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปพบรอยเท้าย่ำโคลนจึงกระจายกำลังปิดล้อมค้นหาจนกระทั่งไปพบตัวซุกซ่อนใต้ต้นไม้ฝั่งน้ำเค็มด้านหลังบ้านพักหลังหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จึงเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาและนำตัวทั้ง 3 คน ขึ้นรถกลับเข้าเรือนจำทันที

สำหรับนักโทษทั้ง 3 ราย เป็นนักโทษในคดียาเสพติด ซึ่งเป็นนักโทษที่มีการตรวจพบเชื้อโควิดภายในเรือนจำและถูกแยกออกมายังแดนแรกรับซึ่งเป็นแดนกักตัวนักโทษของเรือนจำสมุทรปราการ โดยนักโทษทั้ง 3 ราย ใช้วิธีปีนฝ้าของแดนกักตัวหลบหนีออกทางกำแพงและใช้ถุงขยะภายในแดนทำเป็นเชือกโรยตัวลงข้างกำแพงก่อนจะพากันวิ่งหลบหนีจนกระทั่งผู้คุมทราบเรื่องจึงออกไล่ล่าและติดตามจับกุมตัวได้