ศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 3 รายการ “เจทรี ปูเน่ 2021” ที่อินเดีย เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนชายมือ 1 ของไทย เอาชนะ วูบิน ชิน มือ 1 ของรายการจากเกาหลีใต้ 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-3 คว้าแชมป์มาครอง และเป็นการคว้าแชมป์สัปดาห์ที่ 3 จากการออกแข่งขัน 3 สัปดาห์ ในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.

หลังจบเกม “ต้นไม้” ธนภัทร กล่าวว่า แมตช์นี้คู่แข่งขันเล่นได้ดี โดยเฉพาะเซตแรก แต่ตนได้ปรับวิธีการเล่นและแก้เกม พยายามเล่นตามมาตรฐานของตัวเอง จนสามารถเอาชนะได้ ซึ่งดีใจมากที่ทำสำเร็จ ขอขอบคุณครอบครัวและทุกการสนับสนุนที่ทำให้ตนสามารถเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศได้ เพราะการออกแข่งขันที่ต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ต้องขอบคุณ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, PTT หรือ ปตท., สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และดันลอป ที่ร่วมกันสนับสนุนความฝันของตน

“ผมยังมีโปรแกรมลงแข่งขันอีก 1 รายการ คือ “เจบีวัน ปูเน่ 2021” ที่อินเดีย ระหว่างวันที่ 6-11 ธ.ค.นี้ จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพื่อขยับอันดับเยาวชนโลกให้มีโอกาสได้สิทธิไปร่วมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมของเยาวชน “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022″ ให้ได้ ส่วนปีหน้านอกจากการเล่นในระดับเยาวชนที่มีเป้าหมายท็อป 50 เยาวชนโลกแล้ว ผมจะลงแข่งขันเทนนิสอาชีพด้วย”