ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนต์ ในวันจันทร์ที่ 6 ธ.ค. มีลงสนาม 1 คู่ โดย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมที่ฟอร์มกำลังย่ำแย่ จะเปิดรังกูดิสัน ปาร์ก รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โดยเกมนี้จะลงสนามในเวลา 03.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” กำลังอยู่ในช่วงที่หนักหนาสาหัสที่สุดครั้งหน่งในชีวิตการเป็นโค้ช หลังทีมไม่ชนะใครมา 8 นัดติดในลีก แถมแพ้ไปถึง 7 เกม ล่าสุดแพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 1-4 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน จนอันดับหล่นมาอยู่ที่ 15 ของตารางแล้ว ส่วนความพร้อมเกมนี้ อังเดร โกเมส, เบอร์รี มีนา, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ยังเจ็บ แถม ทอม เดวีส์ กับ ซาโลมอน รอนดอน ก็มาเจ็บเพิ่มไปอีก แต่ข่าวดีคือจะได้ เมสัน โฮลเกต พ้นโทษแบนกลับมา

ราฟาเอล เบนิเตซ

11 ตัวจริงที่คาดของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มี จอร์แดน พิคฟอร์ด เฝ้าเสา เกมรับใช้ เบน ก็อดฟรีย์ กับ ไมเคิล คีน เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ส่วน ลูกาส์ ดีญ กับ ซีมุส โคลแมน รับบทฟูลแบ๊ก แดนกลางมี อัลลัน เล่นกับ อับดูลาย ดูกูเร โดยมี แอนดรอส ทาวน์เซนด์ กับ แอนโธนี กอร์ดอน ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแนวรุกใช้ ดามาราย เกรย์ ประสานงานกับ ริชาร์ลิสัน

ด้าน “ปืนใหญ่” ของ มิเกล อาร์เตตา เริ่มสะดุด แพ้ 2 จาก 3 เกมหลังสุด หลังจากก่อนหน้านั้นไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดในทุกรายการ จนส่งผลให้ขยับขึ้นมาลุ้นท็อปโฟร์เต็มตัวอีกครั้ง แต่ก็เข้าใจได้เพราะเป็นการแพ้ ลิเวอร์พูล และบุกแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ส่วนความพร้อมเกมนี้ ส่วนความพร้อมเกมนี้ เซอัด โคลาซินัช และ กรานิต ชากา ยังเจ็บ ขณะที่ บูกาโย ซากา น่าจะกลับมาฟิตพร้อมเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังหายเจ็บกลับมาเป็นตัวสำรองได้ในเกมล่าสุด

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

11 ตัวจริงที่คาดของ “ปืนใหญ่” เกมนี้ อารอน แรมส์เดล เฝ้าเสาเหมือนเดิม เกมรับใช้ เบน ไวท์ เล่นร่วมกับ กาเบรียล มากัลเญส โดยมี นูโน ตาวาเรส กับ ทาเคฮิโร โมริยาสึ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ โธมัส ปาร์เตย์ เล่นร่วมกับ ซัมบี โลก็องกา ส่วนแนวรุกใช้ บูกาโย ซากา เล่นกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอมิน สมิธ-โรว์ โดยมี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เป็นหัวหอกตัวเป้า

ส่วนสถิติการเจอกันช่วงหลัง เป็น “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ที่ทำได้ดีกว่า โดยแพ้ไปแค่ครั้งเดียวในการเจอกัน 5 นัดหลังสุดในลีก แถมซีซั่นที่แล้ว เอฟเวอร์ตัน ยังชนะแบบไปกลับ โดยชนะ 2-1 ที่กูดิสัน ปาร์ก และบุกชนะที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 1-0

เครดิตภาพ : AP