เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้า กรณี น.ส.ศรัญญา ชาเวียง ขับรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ พุ่งชนท้ายรถ จยย. ตำรวจสายตรวจ สน.พระโขนง ที่มี ส.ต.อ.วัชระ ส้มมีสี เป็นผู้ขี่ และ ด.ต.กิษณา โพธิจันทร์ เป็นผู้ซ้อนท้าย จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ตนได้เข้าไปเยี่ยมเป็นการส่วนตัว เพื่อเข้าไปให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ตอนนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ขณะนี้ปลอดภัยดีแล้ว และอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์ว่าจะต้องรักษาพยาบาลนานกว่า 20 วันหรือไม่ หากเกินกว่า 20 วัน จะต้องมีการแจ้งข้อหาเพิ่มในประเด็นขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนในเรื่องของคดี ให้เป็นหน้าที่ของ สน.ที่รับผิดชอบ ว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย จะไม่เข้าไปแทรกแซงแต่อย่างใด

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. ด.ต.กิษณา โพธิจันทร์ และ ส.ต.อ.วัชระ ส้มมีสี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.พระโขนง ขี่รถ จยย.สายตรวจ ออกตรวจพื้นที่มาตามถนนสุขุมวิท ขาออก โดยมี ส.ต.อ.วัชระ เป็นผู้ขี่ และมี ด.ต.กิษณา เป็นผู้ซ้อนท้าย ปรากฏว่าเมื่อมาถึงบริเวณศูนย์การค้าเซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่พลาซ่า สุขุมวิท ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช มีรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนด์-เทา หมายเลขทะเบียน กท 5482 ชัยภูมิ ซึ่งมี น.ส.ศรัญญา ชาเวียง เป็นคนขับ ชนท้ายรถ จยย.สายตรวจ อย่างแรง แล้วกระเด็นไปถูกรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฎ 429 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหาย เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ หัวหน้าสายตรวจขับรถมาพบเหตุการณ์ จึงได้ประสานกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท โดย ส.ต.อ.วัชระ รู้สึกตัวแต่อาเจียนและมีเลือดออกมา ส่วน ด.ต.กิษณา ยังไม่รู้สึกตัว

เบื้องต้นได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่า ได้ตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่ พบว่ามีระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 190 มิลลิกรัม จึงได้แจ้งข้อหา “ขับรถขณะเมาสุรา และขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ” รวม 2 ข้อหา.