“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินหน้าลุยภารกิจทวงแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งหลังจากลงเตะนัดแรกชนะ ติมอร์เลสเต 2-0 จะลงสนามนัด 2 พบ เมียนมา ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ วันที่ 11 ธ.ค.64 เวลา 19.30 น. ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด นัดแรกของ เมียนมา แพ้ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ มา 0-3

โดยความเคลื่อนไหว ของทีมชาติไทย หลังจากรอมามากกว่า 1 วัน จนชวดซ้อมกับทีมไป 1 มื้อ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ธ.ค. “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ก็พ้นการกักตัว เมื่อผลตรวจโควิด-19 ก็ออกมาเป็นลบ จึงออกจากห้องได้ และช่วงเช้าวันที่ 8 ธ.ค. มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ นำทีมซ้อมที่ยี่ซุ่น สเตเดี้ยม ธีราทร ก็ลงซ้อมด้วย ทำให้มีขุนพล 29 คน เกือบเต็มพิกัดแล้ว รอเพียง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะมาร่วมทีมในสัปดาห์หน้า

ธีราทร กล่าวว่า ดีใจที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง เป็นเวลาที่ยาวนาน ที่ห่างหายไปนาน การมาร่วมทีมชาติไทยครั้งนี้ไม่ค่อยแตกต่าง แต่ที่ต่างคือมีลูกครึ่งมากขึ้นกว่าเดิม และทุกคนก็พยายามแสดงศักพยาพตัวเองออกมา เป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนมาแข่งขัน ส่วนที่ได้คุยกับ มาโน โพลกิง โฟกัสไปที่แทคติกของมาโน และการร่วมเล่นกับเพื่อนร่วมทีมให้มากสุด

เจ้าอุ้ม กล่าวต่อไปว่า ทุกคนจะร่วมแรง ร่วมใจ เพราะทีมงาน 30 คน ต้องการกำลังทุกคน การร่วมแรงร่วมใจ ไปสู่เป้าหมายในวันที่ 1 ม.ค.(รอบชิงฯ) หวังว่าจะประสบความสำเร็จด้วยกันเป็นแชมป์ด้วยกัน ที่ห่างหายจากซูซูิคัพไปนาน เห็นว่าในย่านอาเซียน ทุกคนพัฒนาขึ้นมา หลายๆ ชาติพัฒนา ยอมรับว่า งานยากของทีมชาติไทย แต่เชื่อมั่นในทีมไทย และไม่ประมาท

“สภาพร่างกายดี ไม่มีปัญหาอาการเจ็บเลย พร้อมลงเล่นช่วยทีม ฝากแฟนบอลที่เชียร์หน้าจอ หรือใครเดินทางมาเชียร์ได้ ก็มาเชียร์ จะไม่ทำให้ผิดหวัง”