นับเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการนางงามบ้านเรามาอย่างยาวนาน สำหรับ “กุ้ง-ปวีณา บำรุงรส” ประธานผู้อำนวยการบริษัท ERM THAILAND จากที่เธอเป็นผู้ตามหาความฝันได้กลายมาเป็นผู้มอบความฝันที่เป็นจริงให้กับบรรดาหญิงสาวที่ต้องการสัมผัสโลก และถือว่าเป็นบริษัทที่มีลิขสิทธิ์นางงามระดับนานาชาติมากที่สุดในโลกอีกด้วย

ล่าสุด กุ้ง-ปวีณา บำรุงรส ได้ออกมาเล่าเรื่องราวประสบการณ์กว่า 22 ปี ที่คร่ำหวอดในวงการนี้ โดยกล่าวว่า ตนเองมีความสนใจเรื่องนางงามมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วมีโอกาสได้เข้าร่วมประกวดเวทีน้อยใหญ่มาแล้วมากมาย มีทั้งไปไม่ถึงฝั่งฝัน มีทั้งได้ตำแหน่งต่าง ๆ โดยเฉพาะตำแหน่งชนะเลิศ ซึ่งเราผ่านมาหมด ถือว่าเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชีวิต ได้เรียนรู้ประสบการณ์ทั้งด้านบวกและด้านลบ เป็นการเปิดมุมมองในโลกของการประกวดหรือการแข่งขันที่เราจะต้องเตรียมความพร้อมที่ไม่ใช่เพียงแค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น หากแต่จะต้องมุ่งเน้นเทคนิคและรายละเอียดที่แต่ละขั้นตอนที่เราต้องทำในระหว่างการประกวดเพื่อให้เดินทางไปสู่เป้าหมายนั้น โดยไม่ต้องไปกังวลผลแพ้ชนะ

จากการประสบการณ์ที่สั่งสมและคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการประกวดนางงามทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติมา 22 ปี ได้หล่อหลอมให้กุ้งรู้มั่นใจว่า “ควรจะทำอะไร” แล้ว “กล้าที่จะลงมือทำ”

“สำหรับในเมืองไทยแล้ว มาถึงวันนี้นางงามหลายคนได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนหมู่มาก อีกทั้งยังกลายเป็นกระแสในสังคม โดยหนึ่งในสิ่งที่ตอบสนองนั่นคือ การพัฒนารูปแบบของเวทีประกวดในทุกมิติให้มีสีสันและความทันสมัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีการเปิดเวทีน้อยใหญ่จัดประกวดนางงามขึ้นมามากมาย บางเวทีมีการส่งผู้ชนะเลิศเข้าร่วมประกวดในเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย

กุ้งว่าเวทีการประกวดนางงามนั้นมีวงจรสำคัญคือ 1.เวทีและคอนเทนต์การประกวด 2.ทีมงาน 3.ผู้เข้าประกวด 4.ผู้ให้การสนับสนุนหรือสปอนเซอร์ 5.ช่องทางการเผยแพร่และประสัมพันธ์ 6.ผู้ชม หากเราจะคิดทำธุรกิจทางด้านการประกวดเราจะต้องตระหนักถึงสิ่งที่กล่าวมาแล้วทั้งหมดให้มาก ๆ โดยจะทำอย่างไรให้ทั้ง 6 ข้อนี้เป็นวงจรที่มีความแข็งแกร่ง มีการเติบโต และมีความยั่งยืน พร้อมที่จะขับเคลื่อนออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นในระดับประเทศและระดับสากล” กุ้ง-ปวีณา กล่าว

ภายหลังจากที่คุณกุ้งได้ตระหนักถึงวงจรนางงามจึงเดินหน้าสร้าง “ERM THAILAND” อาณาจักรเวทีการประกวดและการถือครองลิขสิทธิ์เวทีระดับนานาชาติทั้งนางงาม นางแบบ นายแบบ ที่มีชื่อเสียงทั่วโลกกว่า 20 เวที ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประเทศไทยและเอเชีย ขึ้นมาได้อย่างสง่างาม รวมถึงการขายไลเซนส์เวทีประกวดให้กับต่างประเทศอีกด้วย

จากประสบการณ์ที่มีทั้งด้านประสบการด้านการประกวดนางงาม และทั้งด้านการทำธุรกิจ นำมาต่อยอดเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนที่ต้องการพัฒนาศักยภาพในตัวเองสู่การเป็นนางงามมืออาชีพ โดยได้เปิดประสบการณ์และธุรกิจหน้าใหม่ให้กับวงการและธุรกิจนางงามไทย กับ “MISS AURA INTERNATIONL ACADEMY” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “MAI ACADEMY” สถาบันแห่งการพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นนางงามมืออัจฉริยะ สังคมแห่งการเรียนรู้ของนางงามแบบครบวงจร ที่แรกของประเทศไทย ในรูปแบบการเรียนรู้ COACHING & TRAINING พร้อมที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนางงามไทยสู่เวทีระดับสากล โดยวิทยากรชั้นนำของเมืองไทย

“กุ้งขอพูดเลยว่า สถานบันแห่งนี้เป็นการสร้างทุนมนุษย์ที่ดีในรูปแบบของนางงาม ที่ประกอบด้วย 1.ทุนปัญญาคือ ความรู้และความสามารถในการเรียนรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะ ทักษะ ประสบการณ์ที่คนสะสมไว้ รวมทั้งความรู้ที่อยู่ในตัวเรา 2. ทุนสังคมคือ เครือข่ายความสัมพันธ์ และ 3.ทุนอารมณ์ คือคุณลักษณะต่างๆ เช่น การรับรู้ตนเอง ความมีศักดิ์ศรี และการมีความยืดหยุ่น ซึ่งนางงามเหล่านี้จะกลายเป็นทรัพยากรบุคคลที่จะใช้ความดี ความรู้ ความสามารถ ไปเพิ่มพูนและพัฒนาตนเอง ครอบครัว องค์กร สังคม และประเทศชาติ ได้เป็นอย่างดียิ่ง” กุ้ง-ปวีณา กล่าวทิ้งท้าย..