เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.) ว่า มีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนได้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 142 หมู่ที่ 5 บ้านคอลอกาเอ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตาจ.ยะลา ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ประตูบานพับเมทัลชีท บนพื้นหน้าบ้านพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก ห่างกันเล็กน้อยพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำ จอดอยู่หน้าบ้าน ในตระกร้าหน้ารถพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อภายหลัง คือ อส.เดฟิต กาจะลากี มีบาดแผลที่บริเวณลำตัว อาการสาหัส แพทย์ได้นำตัวต่อไปยัง รพ.ยะลา เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บกำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน ได้มีคนร้าย 2 คน ขับขี่ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน มาจอดหน้าบ้านแล้วได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม.ยิงเข้าใส่จำนวนหลายนัด ทำให้ผู้บาดเจ็บ ล้มลง แต่ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น 9 มม. ประจำกายยิงต่อสู้กับคนร้ายออกไป คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงได้รีบหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการกระทำของกลุ่มคนร้ายที่ยังต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง.