“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินหน้าลุยภารกิจทวงแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งหลังจากลงเตะนัดแรกชนะ ติมอร์เลสเต 2-0 จะลงสนามนัด 2 พบ เมียนมา ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ วันที่ 11 ธ.ค.64 เวลา 19.30 น. ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด นัดแรกของ เมียนมา แพ้ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ มา 0-3 ก่อนชนะ ติมอร์ เมื่อวานนี้ 2-0 ยังมีลุ้นเข้ารอบ

โดยความเคลื่อนไหว ของทีมชาติไทย หลังจากรอมามากกว่า 1 วัน จนชวดซ้อมกับทีมไป 1 มื้อ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ธ.ค. “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ก็พ้นการกักตัว เมื่อผลตรวจโควิด-19 ก็ออกมาเป็นลบ จึงออกจากห้องได้

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ ลงแส้นักเตะไทย เต็มที่ นำทีมซ้อม 2 มื้อ ทั้งเช้าและค่ำที่ ยี่ซุ่น สเตเดี้ยม ธีราทร ก็ลงซ้อมด้วยแบบเต็มพิกัดทันที ไม่ต้องฟื้นสภาพกันอีกแล้ว ทำให้ตอนนี้มีขุนพล 29 คน เกือบทัพใหญ่ไฟกะพริบแล้ว รอเพียง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะมาร่วมทีมในสัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการยืนตำแหน่งกองกลาง ที่เพิ่งได้ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมมาร่วมซ้อมนั้น มาโน พยายามหมุนเวียนทดลองการเล่นจับคู่กับกองกลางรายต่างๆ รวมทั้ง “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ที่แฟนบอลไทยอยากเห็นทั้ง 2 คน เล่นร่วมกัน คาดว่า กุนซือพันธุ์ร็อก พยายามหาการยืนที่ลงตัวที่สุด เพราะยังมีเวลาพอสมควร ก่อนถึงเกมกับ เมียนมา