เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.), นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่มอบเงินมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวและมาตรการคู่ขนาน ปีการผลิต 2564/65 ณ ตลาดกลางสินค้าเกษตรสุพรรณบุรี โดยมี ส.ส.พรรค ชทพ.เจ้าของพื้นที่มารอต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง นำโดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นำทีม ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ ประกอบด้วย นายนพดล มาตรศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1 สุพรรณบุรี นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.เขต 2 สุพรรณบุรี นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.เขต 4 สุพรรณบุรี

สำหรับบรรยากาศภายในงาน นายประภัตร สวมเสื้อยืดสีขาว สกรีนรูปนายกรัฐมนตรีและข้อความ “เรารักลุงตู่” และด้านหลังมีข้อความ “เราไม่เคยลืมกัน” รับบทเป็นพิธีกรคอยซักซ้อมและเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนกว่า 3,000 คน ที่มารอต้อนรับตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. จนถึงช่วงที่นายกฯ เดินทางมาถึง โดยนายประภัตร ย้ำกับชาวบ้านว่า “นายกฯ เป็นคนใจดีสามารถขอถ่ายรูปเซลฟี่ได้” ทั้งนี้นายประภัตร ยังแขวนพระเครื่องที่คอประกอบด้วย พระร่วง, พระสมเด็จวัดระฆัง, หลวงพ่อจวนวัดไก่เตี้ย, หลวงพ่อสมวัดดอนบุปผาราม และมีประชาชนบางส่วนพร้อมใจกันสวมเสื้อยืด “เรารักลุงตู่” ด้วย

นอกจากนี้มีรายงานว่าทันทีที่นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี นายประภัตร ในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ ได้ใช้เวลาเนรมิตและเตรียมการภายในระยะเวลา 3 วัน ในการนำชาวบ้านมารอต้อนรับและให้กำลังใจนายกฯ

ทั้งนี้มีเกษตรกรผู้ปลูกข้าว จ.สุพรรณบุรีได้รับเงินโอนโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 รอบที่ 1 จำนวน 38,717 รายเป็นจำนวนเงิน 829 ล้านบาทและมีเกษตรกรได้รับเงินโอนโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 จำนวน 59,674 ราย เป็นจำนวนเงิน 883 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีใช้รถตู้อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ษท 6888 กรุงเทพมหานคร.