เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา (10 ธันวาคม) ในการแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2021 รอบ Play-Off รอบเเรก คู่ที่ 3 ระหว่าง X10 Crit ตัวเเทน 1 เดียวเหลืออยู่จากประเทศไทยที่เพิ่งคว่ำยอดทีมอย่าง Cloud 9 Blue เเบบพลิกนรกมา ต้องโคจรมาเจอกับ เเชมป์ Master Berlin อย่าง Gambit E-sport เพื่อตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ไปต่อในรอบ Semi-Finals

ในเเผนที่เเรกอย่าง Fracture เป็นทาง Gambit ที่ออกนำไปก่อน 10-3 เเต่ในเรื่องของรูปเกมนั่นไม่ได้เป็นรองเลย จนใน Rounds ที่ 15 ทาง X10 CRIT เลือกที่จะทำการ Force Buy มาสู้ เเล้วก็เป็นผล X10 CRIT สามารถเอาชนะได้ เเต่สุดท้ายก็เป็นทาง Gambit E-sport ที่นิ่งกว่าสามารถปิดเเผนที่นี้ไปได้

ในเเผนที่ที่ 2 อย่าง Ascent ทาง X10 CRIT ทำได้ดีกว่าขึ้นนำไปได้ก่อน 7-5 เเล้วก็ทำได้ได้ดีกว่าชัดเจน จึงทำให้ X10 CRIT สามารถเอาชนะเเชมป์ Master Berlin ไปได้ 13-7

ในเเผนที่สุดท้ายอย่าง Breeze เป็น Gambit ที่เล่นได้ดีกว่าออกนำไปก่อนถึง 3-0 เเต่พอถึงวิน Full Buy ทาง X10 CRIT ก็ทำได้ดีจนสามารถตัดเกมการเล่นของ Gambit ได้ เกมสนุกสูสีจนไปถึงสกอร์ที่ 7-7 ใน Rounds ที่ 15 เป็นทาง Chonicles เเละ Deffo ทางการ Clutch 2V4 ปิดวินไปได้ เเละนี่คือจุดเปลี่ยนของเกมสุดท้าย Gambit E-sport เอาชนะไปได้ 13-7 ส่ง Gambit E-sport เข้าสู่รอบต่อไป

ส่วน X10 CRIT เเม้จะจบรอบ 8 ทีมเเต่ถือว่ามาไกลมากๆเเล้วสำหรับทีมที่ถูกมองว่าเป็น Underdog เเล้วยังต้องโคจรมาเจอกับเเชมป์ใน Master Berlin เเต่ก็ยังสู้ได้อย่างสูสี เเถมยังเอาชนะไปได้อีก 1 เเผนที่ด้วยถือว่าเป็นอีกความภาคภูมิใจของวงการ E-sport ไทย เเละเชื่อว่าในรายการระดับ Global ครั้งต่อๆไปทีมจากโซน SEA รวมไปถึงประเทศไทยจะได้รับการจับตามองจากชาวโลกเเน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : VALORANT Champions Tour