เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ร.ต.อ.ชัชชัยยา มากหนู รองสว.(สอบสวน) สภ.สามกระกระทาย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุคนตกจากรถเสียชีวิต ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้า กทม. ใกล้จุดกลับรถบ้านดอนกลาง ต.สามกระทาย จึงไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิวัดกุยบุรี

ที่เกิดเหตุริมถนน พบร่างนายสุรพงศ์ กุบกลาง อายุ 46 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.สามกระทาย นอนหงายบนพื้นถนน มีภรรยาและลูกสาววัย 2 ขวบยืนดูด้วยอาการโศกเศร้า จากนั้นกู้ภัยได้ตรวจสภาพร่างกายพบว่าไม่มีชีพจร ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสีแดง-ดำ ทะเบียน 1กต 3644 จอดอยู่

สอบถาม น.ส.วรรนิภา เหลาดี อายุ 31 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า นายสุรพงศ์ มีอาการจุกแน่นหน้าอกจึงพาขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อจะพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล โดยได้พาลูกสาวนั่งมาด้วย แต่เมื่อถึงถนนเพชรเกษม ขณะกำลังเลี้ยวรถขึ้นถนนร่างของสามีตกลงมานอนนิ่งกับพื้นถนน จึงได้แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า น.ส.วรรนิภา และนายสุรพงศ์ ผู้ตาย มีบ้านอยู่ชายเขา ห่างจากถนนเพชรเกษมหลายกิโลเมตรมีลูกด้วยกัน 2 คน โดยคนแรกอายุ 2 ขวบครึ่ง ซึ่งได้นำมาด้วย ส่วนอีกคน วัย 6 เดือนอยู่ที่บ้านฝากให้แม่เลี้ยงดู

ในระหว่างที่กู้ภัยทำการเอาผ้ามาห่อร่างของนายสุรพงศ์ ลูกสาววัย 2 ขวบก็ได้ยืนมองอยู่ด้วยอาการสงสัย แต่เมื่อทางกู้ภัยนำร่างผู้ตายขึ้นบนรถเพื่อจะนำไปตรวจที่โรงพยาบาล ลูกสาวก็ร้องไห้ พร้อมกับบอกว่าเขาเอาพ่อไปแล้ว จากนั้นก็กอดกับแม่และพากันร้องไห้ทั้งแม่ทั้งลูก

สำหรับร่างของผู้ตายพนักงานสอบสวนได้ให้กู้ภัยนำไปให้แพทย์ตรวจที่โรงพยาบาลกุยบุรี เพื่อทำการตรวจหาเชื้อว่าเป็นโควิด-19หรือไม่ และตรวจร่างกายอย่างละเอียดเพื่อหาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป.