จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพขณะพระรูปหนึ่งกำลังทำพิธีไล่ผี อยู่ในกุฏิวัดดอนงิ้ว ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี โดยในภาพเป็นผู้หญิงนอนให้พระทำพิธี นวดตัวให้ด้วยไข่ไก่ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ ไม่เหมาะสมที่มีการแตะเนื้อต้องตัว ซึ่งเจ้าอาวาสวัดได้ว่ากล่าวตักเตือนหลายครั้ง แต่ก็จนปัญญาไล่ออกจากวัด

ความคืบหน้าเมื่อวันที่  11 ธ.ค. พระเอ (นามสมมุติ) ที่ทำพิธีไล่ผี วัดบ้านดอนงิ้ว อายุ 78 ปี กล่าวว่า มาอยู่ที่วัดแห่งนี้กว่า 10 พรรษาแล้ว ที่ผ่านจะมีชาวบ้านทั้งคนไทยและชาวลาว ที่ทราบว่ามีคาถาอาคมช่วยรักษาคนที่ถูกทำคุณไสยไล่มนต์ดำที่ถูกทำใส่ได้ จึงพากันมาขอให้ช่วยรักษา การทำพิธีจะเสกเป่ามนต์คาถาลงในไข่ไก่ แล้วนำไปถูตามลำตัว เพื่อดึงเอาสิ่งของที่ถูกทำคุณไสยใส่ออกมาจากร่างกาย ไม่ได้การเข้าไปถูกเนื้อต้องตัวแต่อย่างใด

ผอ.สนง.พระพุทธอุบลฯจนใจ ไร้อำนาจจับสึกพระทำพิธีมนต์ดำนวดตัวผู้หญิงอ้างไล่ผี

ระหว่างทำพิธีก็มีญาติพี่น้องมานั่งดู ไม่ได้อยู่กันสองต่อสอง และการทำดังกล่าวไม่เป็นเรื่องผิด เพราะถือเป็นการโปรดสัตว์ ช่วยเหลือคนที่มีทุกข์ให้หายทุกข์ สำหรับภาพที่ถูกนำไปเผยแพร่ให้เข้าใจผิดนั้น เป็นฝีมือเจ้าอาวาส ซึ่งพยายามหาเรื่องและได้ร้องเรียนไปหลายแห่ง หลังเกิดเรื่องมีคนมาขอให้ทำพิธี ก็ยังทำอยู่ เพราะไม่ใช่เรื่องผิดอะไรและจะไม่ยอมย้ายหรือสึก