เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ “เบิ่งหนัง กะหยังตีกันเนาะ อินเกินจริง” พร้อมคลิปวิดีโอเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นชายหลายสิบคน ซึ่งสวมชุดคล้ายกับนักเรียน นักศึกษาสายอาชีพยกพวกวิ่งไล่ตีกันบริเวณลาดจอดรถจักรยานยนต์ประตูทางเข้า-ออกฝั่งโรงหนังของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกาฬสินธุ์ ไปจนถึงบริเวณด้านหน้าของห้างฯ คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพยายามวิ่งไล่ทำร้ายกัน หลังจากออกมาจากการดูภาพยนตร์เรื่อง “4 KINGS” ทำให้ประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยและอยู่บริเวณดังกล่าวพากันแตกตื่นและวิ่งหลบเพราะเกรงว่าจะโดนลูกหลง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณเกิดเหตุและสอบถามไปยังนายภาณุ พรพรรษชนม์ อายุ 21 ปี พนักงานร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้โพสต์ทราบว่า เมื่อช่วงประมาณบ่าย 2 ครึ่งวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา เห็นมีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคน ซึ่งแต่งตัวคล้ายกับนักเรียน นักศึกษา เรียนสายอาชีวะหรือสายอาชีพ เข้ามาดูหนังเรื่อง “4 KINGS” ที่ห้างบิ๊กซีกาฬสินธุ์ ซึ่งก่อนเข้าโรงหนังตนสังเกตเห็นกลุ่มวัยรุ่นชาย 2 กลุ่มนี้ มองหน้ากัน เหมือนกับเขม่นกันและเคยทะเลาะกันมาก่อน กระทั่งหนังจบ แล้วพากันเดินออกจากโรงหนัง และเดินออกจากห้าง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นกว่า 50 คน ก็พากันวิ่งไล่ตีและชกต่อยกันไปจนถึงบริเวณด้านหน้าห้างไปถนนใหญ่ อีกกลุ่มวิ่งไปทางด้านหลังห้าง ทำให้ชาวบ้านพากันแตกตื่นวิ่งหลบ เพราะกลัวถูกลูกหลง ตนจึงถ่ายคลิปไว้ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดการเขม่นกัน และก่อนหน้านี้มีเรื่องกันมาก่อน อีกทั้งอาจจะเกิดอารมณ์อินไปกับหนังที่เพิ่งดูจบมา จึงพากันคึกคะนองวิ่งไล่ตีกันดังกล่าว

พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า มีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งไล่ และพยายามทำร้ายร่างกายกันบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวนได้เร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ากลุ่มวัยรุ่นได้พากันแยกย้ายกันไปแล้ว โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.และผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นได้วิ่งไล่กัน แต่ยังไม่ได้ทำร้ายร่างกายกัน ไม่มีผู้บาดเจ็บ และยังไม่มีผู้เข้ามาแจ้งความ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากความคึกคะนอง และเกิดการเขม่นกัน ซึ่งทาง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จะได้จัดกำลังสายตรวจเพิ่มรอบการออกตรวจบริเวณดังกล่าวให้มากขึ้น เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและป้องปราบไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก.