เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. มีรายงานว่า พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส. ร.ต.อ.(หญิง) ชาดา เสสะเวช สว.ดส.ชป.3 นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.ดส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัว นายวิธาน (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาวกรุงเทพฯ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2078/2564 ลงวันที่ 13 ธ.ค. 2564 ในข้อหา “รีดเอาทรัพย์, กรรโชกทรัพย์, ทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าเชสเตอร์กริลล์ สยาม สแควร์ ซอย 3 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กทม.

สืบเนื่องได้รับแจ้งจากหญิงสาวหน้าตาดีหลายรายว่าได้รู้จักกับผู้ต้องหาผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดัง ก่อนจะนัดหมายพบเจอกัน โดยผู้ต้องหาพยายามหาผู้หญิงที่ทำงานเป็นกะหรือต้องเข้าเวร รู้สึกเหงาเนื่องจากไม่ค่อยได้เจอใคร จากนั้นก็อุบายตีสนิท เมื่อคบหากันก็ได้แอบถ่ายคลิปตอนมีเพศสัมพันธ์ พอคบกันไปได้สักระยะก็จะเอ่ยปากขอยืมเงิน หากผู้หญิงไม่ยอมให้ก็จะขู่เผยแพร่คลิปมีเพศสัมพันธ์ เมื่อผู้หญิงขอเลิกเนื่องจากทนพฤติกรรมไม่ไหว ก็จะขอค่าเลิก จำนวน 1 แสนบาท โดยตอนนี้พบว่ามีผู้เสียหายถูกก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมากกว่า 2 ราย

เบื้องต้นนายวิธาน ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากการตรวจสอบประวัตินายวิธาน ทราบว่า ปี 2561 เคยโดนคดีบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนและทำให้เสียทรัพย์กับหญิงสาว ที่ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน.