เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งซึ่งเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอที่อยู่บริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งเป็นคลิปขณะที่กำลังลากนักเรียนชายเข้าโรงเรียน เนื่องจากเด็กชายรายดังกล่าวนั้นน่าจะไม่อยากเข้าโรงเรียน

โดยคุณครูได้บรรยายคลิป พร้อมกับพากันหัวเราะกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งครูหนึ่งในนั้นได้พูดว่า “แม่ไปแล้วจัดการเลย” และได้อัดคลิปวิดีโอมาลงบนโซเชียล จนกลายเป็นกระแสจากเหล่าชาวเน็ตจำนวนมาก ทำให้คลิปดังกล่าวถูกลบออกไปบัญชี TikTok ของครูสาวรายดังกล่าว

แต่ทว่า แม้คลิปดังกล่าวถูกลบออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีชาวเน็ตบางส่วนบันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้ และมาโพสต์อีกครั้งลงบนโลกทวิตเตอร์ ทำให้เหล่าชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างร้อนแรง อาทิ ครูไม่มีความรู้ในการใช้จิตวิทยากับเด็ก รู้จักแต่ใช้กำลัง บังคับข่มขู่เด็ก แล้วเด็กจะอยากมาเรียนมั้ย, ไม่ตลกเลยอะ สงสารเด็กทำไมต้องกระชากลากถูขนาดนั้น ตอนเด็กเคยโดนแบบนี้เลย ให้เพื่อนลอกการบ้านตอน ป.3 ป.4 ได้ ครูมาถึงโต๊ะจับแขนเรากับเพื่อนลากแบบนี้เลย บอกให้ไปเรียนกับน้อง ป.1 จำฝังใจมาถึงวันนี้ เกลียดมาก

เด็กก็ร้องไห้งอแงนะ แต่ที่จะบอกคือไม่ใช่เด็กทุกคนที่จะคุยได้ จะไม่บังคับเข้าก็ไม่ได้ ไม่มีใครมาว่างเฝ้าไม่ให้หนีไปไหนได้ตลอดเวลา แล้วพอ ผปค.มาส่งที่ รร.ปุ๊บ ถ้าเด็กเป็นอะไรมา รร.ต้องรับผิดชอบเลยต้องบังคับให้เข้าไปให้ได้, คนที่พูดว่า “แม่ไปแล้วจัดการเลย” นี่ยังมีความเป็นครูอยู่มั้ยคะ ไม่นึกถึงอาชีพก็นึกถึงความเป็นคนหน่อยถ้าลูกคุณโดนแบบนี้บ้างละจะยอมหรอ, ค่อยๆ คุยกันก่อนดีกว่า บางครั้งมันอาจเป็นภาพฝังจำในใจของเด็กก็เป็นไปได้ครับผม..

ชมคลิป