คงเป็นเรื่องปกติของหลายๆบ้าน หากเหล่าสามีอาจจะแอบฉกเงินจากที่ภรรยาเก็บไว้ไปซื้อสิ่งที่ตัวเองรัก หรืออยากได้มันไม่ใช่เงิน “ฉุกเฉิน

เรื่องราวนี้เป็นเริ่มต้นจากกระทู้บน Reddit โดยหญิงสาววัย 35 ปี ที่กำลังทุกข์ใจเกี่ยวกับสามีของเธอที่นำเงินที่เธออุตส่าห์เก็บไว้เป็นเงินสำรองยามฉุกเฉินไปซื้อเครื่องเกมอย่าง PlayStation 5 เพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเองซะอย่างนั้น

เมื่อเธอจับได้แน่นอนว่าก็เกิดการกระทบกระทั่งกันอย่างรุนแรง เรื่องราวจบลงที่สาวใหญ่นำ PlayStation 5 ไปให้กับหลานชาย เพราะทางพี่สาวของเธอนั้นหา PlayStation 5 มาเป็นของขวัญให้กับลูกชายของเธอมานานแล้วแต่ติดปัญหาที่ว่า เครื่องนั้นขาดแคลนอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา และแน่นอนว่าเขาคงไม่คุยกับเธอไปอีกสักพักใหญ่แน่นอน

หลังจากนั้นก็มีผู้ใช้ Reddit เข้ามาแสดงความเห็น ให้กำลังใจ รวมถึงเสนอแนวทางต่างๆ เพื่อเป็นการลงโทษสามีของเธอ “เช่นตัดเงินเขาเลย PS5 ไม่ใช่เหตุฉุกเฉินซะหน่อย” หรืออีกทางนึงก็แสดงความเห็นประมาณว่า “ฉันเองก็เป็นเกมเมอร์นะ และอยากจะซื้อ PS5 มากๆด้วยแต่ก็ไม่สามารถหาซื้อไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม เครื่องเกมมันไม่ใช่ ‘ของมันต้องมี’ แบบใครๆเขากล่าวกัน ค่อยหาซื้อด้วยเงินตัวเองแบบไม่เดือดร้อนคนอื่นจะดีกว่า”

ที่มา : gamingbible