ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.นี้ มีอันต้องถูกเลื่อนออกไปอีกคู่ หลัง “ผีแดง” ยังเจอปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในทีมอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ “ผีแดง” เจอปัญหาการแพร่ระบาดในทีมจนต้องปิดสนามซ้อม แต่พอกลับมาซ้อมกันอีกครั้งกลับเจอคนติดเพิ่ม จนเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาต้องถูกเลื่อนออกไป ก่อนที่ล่าสุด ปัญหาดังกล่าวยังคงเกิดขึ้นในทีมต่อเนื่อง จนเกมกับ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์นี้ ต้องถูกเลือนออกไปอีกเกมเรียบร้อยแล้ว

“ผีแดง” ระบุผ่านแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอยืนยันว่าเกมพรีเมียร์ลีกที่ทีมจะเจอกับ ไบรท์ตัน ซึ่งจะลงเล่นในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.นี้ ต้องถูกเลื่อนออกไป และจะถูกวางโปรแกรมใหม่อีกครั้งหลังจากนี้ สุขภาพของนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมของเราคือสิ่งที่มีความสำคัญที่สุด และเนื่องจากมีนักเตะและทีมงานของสโมสรหลายคนต้องกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 สโมสรจึงไม่มีทางเลือกนอกจากยื่นเรื่องขอให้มีการเลื่อนโปรแกรมออกไป และบอร์ดบริหารพรีเมียร์ลีก ก็ตัดสินใจแล้วที่จะเลื่อนเกมดังกล่าวออกไป ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข”

“นอกจากนี้ เรายังต้องระงับกิจกรรมทุกอย่างในศูนย์ฝึกซ้อม แคร์ริงตัน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ในช่วงสั้น ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น เราต้องขออภัยสำหรับความผิดหวังและความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับแฟนบอล จากการที่เกมต้องถูกเลื่อนออกไปครั้งนี้”