จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาระบุว่าตนเองเป็นหมอที่ถูกแอบอ้างชื่อ โดยระบุว่าตนเองไม่ได้ทำงานที่คลินิกของ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งภายหลัง น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ “พิมรี่พาย” แม่ค้าและยูทูบเบอร์ชื่อดัง พร้อมทนายความ ต้องออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างเป็นแพทย์เสริมความงาม มาสมัครงานที่คลินิก EST CUTE CLINIC (อิส คิวท์ คลินิก)​ โดยนำหลักฐานจากแพทยสภาและสำเนาบัตรประชาชน ซึ่งเป็นชื่อของแพทย์ตัวจริงมาแอบอ้าง ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

-ตรวจคลินิก ‘พิมรี่พาย’ ขออนุญาตถูกต้อง พบรู้เห็นเป็นใจให้ ‘หมอเก๊’ ทำงานโทษหนัก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. “พิมรี่พาย” ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ระุบว่า “ขอโทษและขออภัยจากใจจริง สำหรับความผิดพลาดในครั้งนี้” เรารื้อประวัติหมอทั้งหมดในคลินิก 10 กว่าท่าน ผลปรากฏว่าเป็นหมอปลอมจริงๆ ก็ไม่นิ่งนอนใจรีบเข้าแจ้งความ เพราะผู้เสียหายคือคุณหมอที่ถูกแอบอ้าง คลินิก และลูกค้าของพิมรี่พาย

หมอปลอมคนนี้ใช้ใบประกอบวิชาชีพหมอมาสมัครงาน พร้อมแนบบัตรประชาชนของหมอตัวจริงมาสมัครงานกับอาจารย์หมอที่ประจำที่คลินิก อ้างว่าเคยทำที่คลินิกดังๆ 4-5 แห่ง และยังทำคลินิกตัวเองที่รังสิต แถมยังทำช่องแนะนำความรู้ในยูทูบ โดยตอนที่สมัครงานหมอปลอมได้สวมแมสก์มาสมัครงาน ซึ่งทาง HR เห็นว่าหน้าเหมือนประกอบกับเกรงใจ ก็ไม่กล้าให้เปิดแมสก์จึงไม่ได้ตรวจสอบ ซึ่งเรื่องนี้ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาด หลังจากนี้หากหมอมาสมัครงานจะให้เปิดแมสก์ทุกคน

หลังจากนี้จะรับผิดชอบเยียวยาลูกค้าที่ทำกับหมอปลอมคนนี้ ตนจะเยียวยาทั้งใจ เยียวยาทั้งกายทุกกรณี ส่วนหมอปลอมรายนี้เป็นหมอที่ไม่ใช่หมอประจำ ตั้งแต่สมัครงานมา หมอปลอมรายนี้เข้าคลินิกไม่ถึง 10 ครั้ง ซึ่งก็โชคดีที่ไม่ค่อยเข้า โดยหากพบตัวหรือเบาะแสหมอปลอมคนนี้จะให้ค่าเบาะแส 1 แสนบาท แต่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ชื่อจริงของหมอปลอมคนนี้ เพราะเปลี่ยนชื่อทุกคลินิก “ตาต่อตา ฟันต่อฟัน -ึงต้องกลับมารับสิ่งที่-ึงทำ -ึงทำกับลูกค้า-ู-ึงเจอ เสียเงินเท่าไหร่ไม่ว่า”

ส่วนเรื่องยา การซื้อยาไม่จำเป็นต้องซื้อบริษัทแม่ที่เดียว เราสามารถซื้อต่อมาอีกทีจากบริษัทที่ซื้อมาจากบริษัทแม่ก็ได้ ซื้อมาจากเซลส์ท่านหนึ่ง แต่ที่ไม่ได้ออกมาอธิบายแต่แรกเพราะใช้ยาหลายตัว เลยไม่มีความจำเป็นต้องเอาใบเสร็จออกมาเปิดเผย เพราะเป็นความลับทางการค้า เป็นเรื่องของธุรกิจ

“ถ้าเกิดเหตุแบบนี้อีก พิมปิดคลินิกเลิกเลยเพื่อเป็นการรับผิดชอบ เรื่องนี้เป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ เชื่อว่าหมอทุกคน คลินิกทุกคนต้องระวังมากกว่านี้ เพราะมิจฉาชีพได้ใจมาก ขอเอาศักดิ์ศรีความเป็นแม่ค้า ความเป็นพิมรี่พาย การันตี รับรองกับลูกค้าเลยว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกค่ะ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อิส คิวท์ คลินิก