อินเตอร์ มิลาน ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยกเลิกสัญญากับ คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก อย่างเป็นทางการแล้ว

อินเตอร์ เปิดเผยผ่านแถลงการณ์บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า การยกเลิกสัญญาครั้งนี้เกิดขึ้นจากความยินยอมพร้อมใจของทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมอวยพรให้ อีริคเซน โชคดีในเส้นทางที่รออยู่เบื้องหน้าอีกด้วย

แถลงการณ์ของ อินเตอร์ ระบุว่า “อินเตอร์ มิลาน ขอยืนยันว่า เราได้บรรลุข้อตกลงในการยกเลิกสัญญากับ คริสเตียน อีริคเซน ด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว สโมสร และครอบครัวเนรัซซูรีขออวยพรให้ คริสเตียน โชคดีสำหรับอนาคตของเขา”

ทั้งนี้ อีริคเซน ย้ายจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาอยู่กับ อินเตอร์ ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 760 ล้านบาท เมื่อเดือน ม.ค.ปี 2020 โดยลงเล่นไป 60 เกมยิงได้ 6 ประตู และคว้าแชมป์ เซเรีย อา ได้หนึ่งสมัย

ทว่าจากการที่เจ้าตัวหัวใจวายระหว่างลงเล่นให้ เดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020 เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และต้องฝังเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติเอาไว้ในร่างกายทำให้ไม่ได้รับอนุญาตให้กลับไปลงเล่น หรือ ฝึกซ้อมกับสโมสรใน เซเรีย อา อีก เนื่องจากมีโอกาสที่เครื่องมือที่ถูกฝังเอาไว้จะได้รับความเสียหายเมื่อเกิดการปะทะกันระหว่างลงเล่น.

ภาพ gettyimages