เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 กลุ่ม A พบ ทีมชาติสิงคโปร์ วันที่ 18 ธ.ค. เวลาไทย 19.30 น. ช่งอ 7 HD กับ AIS PLAY ถ่ายทอดสด ทั้งคู่เข้ารอบแล้ว โดยไทยขอแค่เสมอ จะเข้าเป็นที่ 1 ในสาย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะลงทำการฝึกซ้อมเกือบครบ 28 ราย โดยเน้นที่รายละเอียดวิธีการต่างๆที่จะพบกับ สิงคโปร์ และลูกตั้งเตะ ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ก่อนการฝึกซ้อม วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “สภาพร่างกายของผมตอนนี้ถือว่าเต็มร้อยครับ เพราะว่าตัวผมซ้อมมาตลอด ไม่ได้มีหยุดเลย และตั้งแต่ปิดลีก ถือว่าต่อเนื่อง”

“การซ้อมที่ผ่านมา เรามีเป้าหมายของเราชัดเจน คือไม่ว่าจะเจอใครแล้วต้องเอาชนะให้ได้ ส่วนเพื่อนร่วมทีมไม่ว่าใครจะลงสนาม เกมกับสิงคโปร์ เป้าหมายมีอย่างเดียวคือชัยชนะ”

“กองกลางทุกคนต่างมีคุณภาพ ไม่ว่าจะรุ่นพี่หรือรุ่นน้องหรือรุ่นเดียวกัน ใครลงไปก็มีคุณภาพ ส่วนตัวผม การมาครั้งนี้ได้เรียนรู้จากรุ่นพี่หลายคน ไม่ว่าจะเป็นทักษะต่างๆ ที่เรายังขาดไป และมีการแบ่งปันกันแลกเปลี่ยนพูดคุยกันไป”

“ถ้าได้โอกาสลงสนาม ผมอยากจะเอาชนะ ถ้าเป้าหมายส่วนตัวถ้าได้โอกาสจะทำเต็มที่ครับ ขอบคุณแฟนบอลทุกคนทั้งทางทีวีและที่ขอบสนาม ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจ เพราะไม่ว่าใครจะลงสนาม ทุกคนต่างพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หวังว่าเราจะทำเต็มที่เหมือนเดิมและได้ชัยชนะมาครอง”