“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะพบ “ดาวทอง” เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” วันที่ 23 ธ.ค.64 เวลาไทย 19.30 น.

1 วันก่อนเกม เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือรุ่นเก๋าชาวเกาหลีใต้ของเวียดนาม กล่าวว่า สำหรับตนแล้วทีมชาติไทยถือว่าเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์เสมอ เป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีคุณภาพสูง แต่มองว่าไม่ได้แกร่งกว่าเวียดนามในตอนนี้เท่าไหร่ จะพยายามทำให้ดีที่สุดและมั่นใจว่าทีมเวียดนามสามารถเอาชนะทีมชาติไทยได้

ส่วนผลงานล่าสุด ในการเจอกันที่ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 2 นัด เสมอ 0-0 ทั้ง 2 นัดนั้น โค้ชปาร์ค กล่าวว่า เวียดนามยิงไม่ได้ ไทยก็ยิงไม่ได้ ทั้ง 2 ทีมคงต้องหาทางในการทำประตูให้ได้

ขณะที่เรื่องที่ มาโน โพลกิง เคยคุมทีม โฮจิมินห์ ซิตี้ ในเวียดนามนั้น ไม่ได้มีอะไรต้องเป็นกังวล เพราะทีมเวียดนามก็เจอกับไทยมาหลายครั้ง รู้จักผู้เล่นไทยดีเช่นกัน

กับสถิติการคุมทีมเวียดนามเจอกับไทย 6 ครั้งของ อาจารย์ปาร์ค ยังไร้พ่ายนั้น กุนซือโสมขาว กล่าวว่า นั่นคือผลงานในอดีตไม่มีผลต่อเกมที่จะเจอกันในวันพรุ่งนี้ มันจะต่างออกไปแน่นอน และเวียดนามจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี

ฮังซอ ยังพูดถึง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่เล่นในเจลีก ญี่ปุ่น เป็นผู้เล่นที่ดี ถ้าเทียบกับตอนที่ไทยเล่นในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ไม่มีทั้ง 2 คนมาร่วมทีมนั้น ทีมไทยเปลี่ยนไป มีการเคลื่อนไหวที่ดีมากๆ