เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกันฐานคลองหลวงเมืองใหม่ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบนกเหยี่ยวปีกหักได้รับบาดเจ็บ ให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อทำการรักษา จุดที่พบอยู่บริเวณหอพักภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบนกเหยี่ยวขาวพยายามที่จะบินแต่บินไม่ได้เพราะปีกหักได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันจับและนำใส่กรงก่อนนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.คลองหลวง เพื่อเป็นหลักฐาน และได้นำตัวไปให้สัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง เพื่อรักษา

นายกานต์ ปู่อารุณ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์ร่วมด้วยช่วยกัน เปิดเผยว่า ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกันฐานคลองหลวงเมืองใหม่ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบนกเหยี่ยวปีกหัก ได้รับบาดเจ็บให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับบาดเจ็บบริเวณปีกด้านซ้าย บินไม่ได้ ซึ่งเป็นชนิดเหยี่ยวขาว ไม่มีเจ้าของและเป็นสัตว์ป่าสงวน จึงนำตัวมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.คลองหลวง และได้นำตัวไปให้สัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง เพื่อรักษาต่อไป.