เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “SeeZa Leelaha” โพสต์ข้อความในหน้าฟีตเฟซบุ๊กชื่อ “Jinwara Songmuang” ซึ่งเป็นของ น.ส.จิณห์วรา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี หรือน้องฟิล์ม คนดังวงการคอสเพลย์ เกมอนิเมะ ที่รู้จักกันดี ว่า “เราเป็นพี่สาวนะคะ ยืนยันว่าน้องเสียแล้วนะคะ ถ้าใครมีคำถามอะไรถามเราได้” เนื่องจากก่อนหน้านี้มีสมาชิกแฟนคลับน้องฟิล์ม โพสต์ขอความระบุว่า “น้องฟิล์มเสียแล้วครับ” จากนั้นเฟซบุ๊ก “SeeZa Leelaha” นำมาแชร์พร้อมข้อความระบุว่า “ยืนยันว่าใช่นะ เราเป็นพี่มัน” จนมีบรรดาแฟนคลับเข้ามาแสดงความเสียใจและสอบถามสาเหตุกันจำนวนมาก

ต่อมาเฟซบุ๊ก “SeeZa Leelaha” มีการโพสต์ “น้องไปเเล้วไม่ว่าจะสาเหตุอะไร ทุกคนอาจจะรู้เเล้วส่วนมาก แต่ว่าน้องตัดสินใจเเล้ว ขอนะ เราบอกทุกอย่างชัดเจนแล้ว แค่น้องไม่อยู่พ่อเเม่เค้าก็หนักพอเเล้ว เรื่องงานเดี๋ยวมีมาแจ้งแน่นอน ตอนนี้ช้ำกันหลายฝ่ายอยู่ เราขอไม่ตอบเรื่องน้องแล้วนะบางทีพูดบ่อยๆ ก็บอกยาก” ต่อด้วยโพสต์รูปภาพกำหนดสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจศพ น.ส.จิณห์วรา (สงวนนามสกุล) ณ วัดสุทธจินดา ศาลา 1 อ.ในเมือง จ.นครราชสีมา วันที่ 25 ธ.ค.เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำศพ เวลา 18.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม วันที่ 26 ธ.ค.เวลา 18.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม วันที่ 27 ธ.ค. เวลา 11.00 น. เลี้ยงพระเพล เวลา 14.00 น. เคลื่อนศพขึ้นเมรุ และเวลา 16.00 น. พิธีฌาปนกิจศพ

ขณะเดียวกันมีบรรดาแฟนคลับ เข้ามาสอบถามกันจำนวนมาก ทั้งสาเหตุ มีการสอบถามชักชวนแต่งคอสเพลย์ ไปร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่มีผู้เข้ามาตอบสาเหตุการเสียชีวิตเป็นภาษาอังกฤษ ว่า “suicide” แล้วบอกให้ไปแปลเอาเอง และมีการแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก “SeeZa Leelaha” – “Jinwara Songmuang”