จากกรณี น.ส.อินทุอร กอหาร อายุ 23 ปี ชาว จ.พิจิตร ถูกแทงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าลิฟต์ชั้น 7 คอนโดฯ เมืองทอง ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 26 ธ.ค. ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมนายณัฐชัย หรือนายบัง อาดสามารถ อายุ 31 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลงวันที่ 27 ธ.ค. ในข้อหาบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธและทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จับกุมตัวได้ภายในห้องพักคอนโดฯ ดังกล่าว เบื้องต้นให้การปฏิเสธเสียงแข็ง แต่ต่อมาจำนนด้วยหลักฐาน รับสารภาพอ้างว่าขณะก่อเหตุอยู่ในอาการมึนเมา และเกิดอารมณ์เนื่องจากภรรยาเพิ่งคลอดลูกเพียง 15 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

รวบแล้วฆาตกรฆ่าสาวพิจิตร อ้างเมาเมียเพิ่งคลอดลูกเลยเกิดอารมณ์หื่น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 27 ธ.ค. พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พร้อมกำลังชุดสืบสวนร่วมกันคุมตัวนายณัฐชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจกว่าร้อยคน โดยขณะนำตัวเข้าที่เกิดเหตุบรรดาไทยมุงต่างพยายามเข้าไปรุมประชาทัณฑ์จนเกิดความวุ่นวายอลหม่าน แต่เจ้าหน้าที่สามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ บรรดาไทยมุงจึงได้แต่เพียงตะโกนด่าทอ กระทั่งทำแผนเสร็จนำตัวกลับไป

นายณัฐชัย ให้การรับสารภาพอ้างว่า พักอยู่ห้องพักชั้น 3 คอนโดฯ ดังกล่าว วันที่เกิดเหตุลงมาซื้อเบียร์หน้าคอนโดฯ ขึ้นมาที่มาเปลี่ยนเสื้อเป็นสีน้ำเงินที่เตรียมไว้ในห้องร้างชั้น 5 และถอดรองเท้าไว้ที่ห้องดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นไปทางบันไดหนีไฟมานั่งดื่มเบียร์ที่ระเบียงหน้าลิฟต์ชั้น 7 เพราะไม่ต้องการให้กลิ่นติดเสื้อผ้า กระทั่งมองลงมาด้านล่างเห็นผู้ตาย ลงไปรับอาหารจากไลน์แมน จึงเดินไปที่ห้องผู้ตาย ลองปิดลูกบิดประตูดูพบว่าไม่ได้ล็อก จึงเปิดดูพบว่าไม่มีใครอยู่ สังเกตเห็นกระเป๋าวางบนที่นอนจึงเข้าไปเอา แต่จังหวะนั้นผู้ตายกลับมาถึงห้องพอดี จึงไปซ่อนตัวในห้องน้ำ รอกว่า 20 นาที จนผู้ตายกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จ จึงตั้งใจว่าจะย่องออกมาหยิบกระเป๋าแล้วหลบออกจากห้องไป

นายณัฐชัย ให้การอีกว่า จังหวะนั้นผู้ตายหันมาเห็นพร้อมส่งเสียงร้อง เลยตรงเข้าหาใช้มือปิดปาก และถูกกัดนิ้วกลางจึงสะบัดจนหลุดก่อนชักมีดพกออกมาขู่ แต่ผู้ตายหนีไปหลบในตู้เสื้อผ้า จึงลากออกมาจนเกิดการต่อสู้ พลั้งมือแทงที่ต้นขาผู้ตาย ก่อนวิ่งออกมาจากห้องหนีไปทางบันไดหนีไฟลงมาเจอพยานจึงตกใจวิ่งหนีลงมาที่ชั้น 3 และไม่กล้าเข้าห้องพักตัวเองเพราะมีเลือดติดตามตัว จึงตัดสินใจเดินเลยห้องพักจนไปพบราวตากผ้าแล้วขโมยเสื้อที่ตากไว้มาเปลี่ยนที่ชั้น 5 แล้วเอาเสื้อเปื้อนเลือดยัดใส่ชักโครก ปลอกมีดทิ้งไว้ ก่อนเดินกลับมาที่ห้องพักชั้น 3 อาบน้ำล้างตัว กระทั่งเจ้าหน้าที่มาเคาะประตูถ่ายรูปทำประวัติและถูกจับกุมดังกล่าว

ขณะเดียวกันเพื่อนบ้านร่วมอาศัยอยู่ในคอนโดฯ เดียวกัน เปิดเผยว่า รู้จักกับผู้ตายไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้ลงโทษประหารชีวิตเพราะถือว่าทำเกินกว่าเหตุ ส่วนตัวหลังเกิดเหตุขณะที่ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ จึงย้ายออกจากคอนโดฯ ดังกล่าวทันทีเพราะหวาดกลัว ถือว่าโชคดีที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้รวดเร็ว