จากกรณีเมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ที่ 27 ธันวาคม 2564 ได้มีผู้ต้องหายาเสพติดแย่งอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.สำโรงใต้ ขณะกำลังจับกุมและยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเบิกทางหนีและถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวน จึงขี่จยย.หลบหนีมานั่งเสียชีวิตอยู่ที่หลังบ้านพักในซอยชุมชนหมู่ 4 ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ภายหลังทราบชื่อ นายสาคร สินทรัพย์ อายุ 47 ปี ชาว จ.นนทบุรี ฉายาในวงการนักเลงชื่อ “อ้ายวัดเหนือ” ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

วิสามัญ ‘อ้าย วัดเหนือ’ นักเลงเถื่อน เหิมโดนค้นเจอยาบ้าแย่งปืนยิงตร. ถูกสวนกลับดับ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานว่า ตำรวจสายตรวจของสภ.สำโรงใต้ 2 นาย ออกตรวจพื้นที่ตามปกติ จนไปพบคนร้ายขี่ จยย.ผ่านมาลักษณะมีพิรุธจึงขอตรวจค้น พบยาบ้า 19 เม็ด ยาไอซ์ 1 ห่อ จึงจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ระหว่างนั้นคนร้ายพยายามต่อสู้ขัดขวางจนแย่งอาวุธปืนตำรวจไปได้ก่อนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ตำรวจต้องยิงป้องกันตัว แต่ฝ่ายคนร้ายอาศัยจังหวะชุลมุนขี่ จยย.หลบหนีไปพร้อมปืนตำรวจ ต่อมามีพลเมืองดีพบว่าคนร้ายถูกยิงเข้าอกซ้าย 1 นัด กำลังนั่งหลบอยู่หลังบ้านพักแห่งหนึ่ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยหลังเกิดเหตุมีการเก็บพยานหลักฐานโดยละเอียดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านหัวหน้าจุดอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดสำโรงใต้ เปิดเผยว่า เมื่อคืนหลังเกิดเหตุได้นำศพผู้เสียชีวิตใส่รถมูลนิธิมาไปที่โรงพัก เพื่อที่จะมาเอาใบส่งชันสูตรที่พนักงานสอบสวน แต่ปรากฏว่าอยู่ดี ๆ ระบบคอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกิดรวนใช้การไม่ได้ทั้งระบบ ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจึงต้องเขียนข้อความใส่กระดาษให้ แต่พอรถมูลนิธิเคลื่อนศพออกจากหน้าโรงพัก ปรากฏว่าระบบคอมพิวเตอร์กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ถือเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดไม่เคยเกิดขึ้นกับโรงพักไหนมาก่อน ทั้งนี้ตามความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณนั้น เป็นเพราะผู้เสียชีวิตยังลืมตาอยู่ (ตาค้าง) เมื่อเอาร่างมาแล้ว วิญญาณก็จะตามมาด้วย พอมาถึงโรงพักจึงกลั่นแกล้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว