เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร ช่วงบ่ายบนถนนสายเอเซีย ขาขึ้นมุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคเหนือ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 36 ต่างระดับ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีปริมาณรถยนต์ ที่เดินทางออกจากรุงเทพมหานคร เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในจังหวัดทางภาคเหนือและเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประกอบกับมีประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยงการจราจรมาจากจากถนนสาย 347-ปทุมธานี-บางปะหัน เบี่ยงออกมา มาถนนสายเอเซีย ช่วงต่างระดับบางปะหัน เลยจากต่างระดับบางปะหันไปประมาณ 1 กิโลเมตร มีปั๊มน้ำมันทำให้มีรถยนต์เลี้ยวเข้าออกปั๊มน้ำมัน จนเกิดการชะลอตัวสลับกับหยุดนิ่ง สามารถเคลื่อนตัวได้ช้า

อย่างไรก็ตามตลอดช่วงเย็นถึงค่ำในวันนี้ น่าจะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัว เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน ซึ่งประชาชนมักเลือกเดินทางในช่วงเย็น คาดว่ารถจะปริมาณรถหนาแน่นช่วงบริเวณดังกล่าวไปตลอดทั้งคืน

ขณะเดียวกันถนนพหลโยธินหมายเลข 1 และถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ช่วงบ่ายที่ผ่านมาในตัวเมืองนครสวรรค์ยังคงมีปริมาณรถมากโดยเฉพาะตั้งแต่บริเวณแยกค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ เชิงสะพานเดชาติวงศ์ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ ปริมาณรถยังคงหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า แต่ถ้าหากพ้นจากตัวเมืองนครสวรรค์ออกไปแล้วรถจะสามารถเคลื่อนตัวไปได้ด้วยดี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์จิตอาสา ร่วมกันเดินแจกผ้าเย็น น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อบริเวณสี่แยกเดชาติวงศ์ ให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ พร้อมกับประชาสัมพันธ์แนะนำเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร นอกจากนี้ยังได้รณรงค์และเน้นย้ำขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ใช้ความเร็วตามที่กำหนด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย.