เมื่อวันที่ 2 ม.ค. พ.ต.ท.ศรศักดิ์ พากระโทก สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ป่วยชาย 1 ราย เข้ามาขอการรักษาเนื่องจากอาการนอนไม่หลับ ก่อนสารภาพกับเจ้าหน้าที่พยาบาลว่า ได้ฆ่าผู้หญิงตาย 1 คน โดยศพยังอยู่ภายในรถเก๋งที่จอดอยู่ภายในรพ. จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ที่บริเวณลานจอดรถพบรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ซ สีขาว ทะเบียน ขธ 6795 ระยอง ที่คนร้ายขับเข้ามาจอด ตรวจสอบภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงหญิง 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารข้างคนขับ สภาพศพสวมชุดผ้าลูกไม้สีฟ้า และพบว่ากางเกงชั้นในหลุดไปกองอยู่บริเวณข้อเท้า โดยมีเสื้อคลุมสีขาวปิดทับใบหน้าไว้ ตรวจสอบพบมีรอยเลือดไหลทะลักออกจากปากและจมูกมาที่บริเวณใบหน้า และบริเวณรอบคอมีร่องรอยเขียวช้ำโดยรอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา นางสิริปภา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ทำงานเป็นแม่บ้านในโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายพิชัย วิเศษศักดิ์ อายุ 48 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือบีบคอผู้ตายจนเสียชีวิต ก่อนตัดสินใจพยายามฆ่าตัวเองตายตามโดยการผูกคอตายแต่ไม่สำเร็จเพราะเชือกขาด จึงเกิดความเครียดขับรถเข้ารพ. เพื่อขอยานอนหลับกิน ก่อนยอมสารภาพกับเจ้าหน้าที่ รพ.ว่าเพิ่งฆ่าคนตาย และมีศพอยู่ในรถดังกล่าว

นายพิชัย ให้การต่อว่า เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำชัยภูมิในคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา หรือเมื่อประมาณเกือบ 2 เดือน ได้กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านในพื้นที่บ้านราษฎร์ยางชุม ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จากนั้นได้รู้จักกับผู้ตาย ผ่านทางเฟซบุ๊ก และพูดคุยกันมาแบบไม่เคยเจอหน้ากันประมาณ 1 เดือน กระทั่งวันที่ 30 ธ.ค. ตนโอนเงินไปให้ผู้ตาย เนื่องจากทราบว่าผูตายจะเดินทางกลับมาฉลองปีใหม่กับญาติๆที่บ้านเกิดภายใน จ.ชัยภูมิ จึงนัดเจอกันเป็นครั้งแรก

“โดยในวันที่ 1 ม.ค. ผู้ตายได้ขับรถเก๋งมาหาตนที่บริเวณที่นัดหมาย จากนั้นได้นั่งดื่มกินพูดคุยกัน กระทั่งผู้ตายได้เอ่ยปากว่าจะขอเลิกยุ่ง เพราะมีลูกและสามีแล้ว ซึ่งกลัวสามีรู้เรื่องดังกล่าว ตนเองจึงเกิดความโกรธและใช้มือบีบคอผู้ตายหมดสติ แล้วได้ใช้เข็มขัดนิรภัยภายในรถรัดคอซ้ำอีกจนขาดใจตาย ก่อนที่เคลื่อนย้ายศพของผู้ตายเปลี่ยนมาไว้ที่บริเวณเบาะด้านข้างคนขับแทน” นายพิชัย สารภาพ

เบื้องต้น พ.ต.อ.อานุภาพ ผิวอ่อน ผกก.สภ.บ้านเขว้า ได้ร่วมเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐาน เพื่อใช้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.